Thứ Tư, 02/10/2024 13:25 CH
Hiệu quả từ chương trình hỗ trợ các xã bãi ngang
Thứ Sáu, 15/10/2010 15:00 CH

Phú Yên hiện có 8 xã được đưa vào kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu xã bãi ngang ven biển. Tại các địa phương này, nhiều công trình dân sinh đã được đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong đời sống sinh hoạt.

 

8 xã bãi ngang ven biển ở Phú Yên gồm: Xuân Thịnh, Xuân Thọ 2 (TX Sông Cầu), An Hải, An Ninh Đông, An Hòa (huyện Tuy An), An Phú (TP Tuy Hòa), Hòa Hiệp Nam, Hòa Tâm (huyện Đông Hòa).

Ông Võ Văn Binh, Trưởng Phòng Bảo  trợ xã hội (Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Phú Yên) cho biết: Việc xây dựng các công trình dân sinh cho các xã bãi ngang ven biển đã mang lại hiệu quả thiết thực. Các công trình giao thông nông thôn đã rút ngắn quãng đường đi lại của người dân, đặc biệt là học sinh đi học từ thôn đến trung tâm xã, với hơn 100.000 người được hưởng lợi. Nhiều công trình đã giúp người dân thu lợi về kinh tế, giảm chi phí sản xuất, nâng cao giá bán sản phẩm, cải thiện đời sống, giảm nghèo. Đơn cử như đoạn đường từ dốc Cự Liên đến thôn Phú Lương xã An Phú (TP Tuy Hòa) hoặc đường từ Đồng Bé đến Từ Nham, xã Xuân Thịnh (TX Sông Cầu). Với các công trình chợ cá sau khi được xây dựng, bộ mặt nông thôn vùng biển có nhiều khởi sắc, góp phần đáng kể trong phục vụ đời sống, phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Các công trình thủy lợi chủ động tưới tiêu, giúp hơn 8.800 người dân sản xuất ổn định.

 

Từ khi triển khai dự án hỗ trợ các xã nghèo bãi ngang ven biển, nhiều người dân trong vùng dự án rất phấn khởi. Bà Nguyễn Thị Trong ở thôn Phú Điềm, xã An Hòa (huyện Tuy An) cho biết: “Nhờ đường bê tông, việc đi lại thuận tiện, bà con rất mừng”. Còn ông Bùi Văn Lê ở xã Xuân Thịnh (TX Sông Cầu) vui mừng nói: “Giờ chúng tôi không phải đi đường cát lún. Đường bê tông còn tạo thuận lợi trong buôn bán nữa”.

 

Theo ông Vũ Thanh Bình, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Phú Yên: Đến nay, dự án đã đầu tư xây dựng 40 công trình dân sinh, trong đó có 24 công trình đường giao thông nông thôn, 2 trường học, 9 chợ, 3 hệ thống thủy lợi và 2 công trình kè ngăn mặn với tổng kinh phí hơn 32 tỉ (Trung ương hỗ trợ hơn 24 tỉ đồng, ngân sách địa phương 4,6 tỉ đồng, còn lại do nhân dân đóng góp). Những công trình này đã giúp người dân ở các xã bãi ngang thuận lợi trong đời sống sinh hoạt, thúc đẩy sản xuất, vươn lên làm giàu.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek