Thứ Sáu, 04/10/2024 20:26 CH
Cúp điện làm khổ nông dân xem World Cup!
Thứ Bảy, 19/06/2010 10:23 SA

Cúp điện ở Việt Nam thì không ảnh hưởng gì đến World Cup ở tận Nam Phi, càng không ảnh hưởng gì đến tình hình thế giới, nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe những người nông dân mê bóng đá.

 

TQ100619.jpg

Những người nông dân nhà vườn, sau khi tan trận bóng là phải tưới nước ngay để chạy đua với giờ cúp điện!

 

Cứ cách một ngày, điện lực lại cúp điện một ngày. Thời gian từ 5 giờ rưỡi sáng đến 7 giờ tối, thậm chí nhiều hôm đến 7 giờ rưỡi mới có điện. Chiếu theo lịch đá bóng của World Cup thì bị muộn nửa giờ. Những người dân phố thì có thể được xem trọn vẹn nhờ máy nổ, nhưng với những người dân quê và vùng ngoại ô thì coi như mất đứt hiệp một. Nhiều nông dân tự an ủi: “Thôi thì ráng chờ, điện phải ưu tiên cho thành phố”!

 

Điều đó âu cũng là chuyện thường tình. Đến đây nhiều người đặt dấu hỏi: Như thế thì chưa có gì phải nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, ai xem bóng đá khuya mà chẳng ảnh hưởng đến sức khỏe nếu không có sự bồi dưỡng kịp thời và nghỉ ngơi đúng cách?

 

Chuyện sức khỏe khi xem World Cup mùa cúp điện làm khổ người nông dân là thế này. Bình thường nhiều người xem bóng đá khuya (đến 3 giờ rưỡi sáng) có thể ngủ “nướng” tới bảy, tám thậm chí chín giờ sáng để lấy lại sức. Nhưng những người nông dân thì không được như vậy. Số là những người nông dân ở phường 9 (và nhiều vùng làm vườn khác) đều có nghề tay trái là làm vườn, trồng hoa. Thế nhưng cúp điện lúc 5 giờ rưỡi sáng thì không có cách nào khác, người dân sau khi xem hết trận bóng thứ ba trong ngày là phải lao ra vườn tưới nước ngay kẻo tới giờ cúp điện thì vườn quất, vườn mai đi đứt. Chưa kể trong đợt cúp điện kéo dài làm những vườn quất ra bông liên tục (phải lặt bỏ bông để nuôi thân, lá) vì tưới nước không đủ lượng. Anh Đặng Thế Vũ vừa làm vườn, vừa kéo cộ bò than thở: “Giá như ông điện lực không cúp điện sớm thì mình còn ráng “nướng” thêm tí chút. Hôm nào cúp điện thì dân làm vườn tụi tui thức cả đêm, vừa xem hết bóng đá là tưới nước ngay. Những ngày sắp tới chắc phải bỏ bớt chứ xem hết chắc chịu không nổi”.

 

 GIA MINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek