Thứ Năm, 03/10/2024 09:41 SA
Tự hào, trách nhiệm và ước vọng...
Thứ Sáu, 02/04/2010 07:30 SA

Dự lễ kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng Phú Yên, từ cán bộ đến nhân dân, cựu chiến binh đến thanh niên, doanh nhân đến người theo tôn giáo...đều bày tỏ niềm tự hào, xúc động về truyền thống anh hùng trong chiến tranh và thành tích trong xây dựng, phát triển của quê hương. Trong không khí ấy, họ tin tưởng và tự thấy có trách nhiệm tiếp tục xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

huynh-ton.gifCỰU CHIẾN BINH HUỲNH TÔN (HUYỆN TÂY HÒA): 86 tuổi vẫn muốn góp sức xây dựng quê hương

 

Tôi tự hào vì mình là một cựu chiến binh, bộ đội Cụ Hồ. 35 năm trước tôi từng tham gia du kích rồi bộ đội địa phương, chiến đấu nhiều trận, ranh giới giữa sự sống và cái chết rất mong manh. Trong ngày vui lớn hôm nay, tôi bồi hồi xúc động tưởng nhớ đến nhiều đồng đội, đồng chí đã anh dũng hy sinh vì độc lập dân tộc. Sau 35 năm giải phóng, Phú Yên đã thay da đổi thịt, nhiều công trình, nhà máy được xây dựng, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng nâng cao. Dù đã 86 tuổi, nhưng trong ngày vui hôm nay, tôi cảm thấy hồ hởi, phấn khởi, muốn tiếp tục đóng góp sức mình cho quê hương. Tôi mong muốn thế hệ trẻ hôm nay luôn nhớ về lịch sử, nguồn cội biến nó thành truyền thống để tiếp bước trong học tập lao động để xây dựng Phú Yên ngày càng giàu mạnh.

 

thich-nu-doan-lien.gifNI SƯ THÍCH NỮ ĐOÀN LIÊN (TỊNH XÁ NGỌC YÊN, TP TUY HÒA): Nỗ lực cho phương châm “Tốt đời, đẹp đạo”

 

Sau 35 năm giải phóng, Phú Yên đã có sự phát triển vượt bậc trên mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội. Các tôn giáo, cơ sở thờ tự trong tỉnh không ngừng được tôn tạo, phát triển; người theo tôn giáo đã cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc theo tinh thần tốt đời đẹp đạo. Là một ni sư, vừa là thành viên của Ủy ban MTTQVN tỉnh, ủy viên Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tôi mong muốn được góp sức mình, kêu gọi mọi người cùng chung tay trong việc giúp cho đồng bào nghèo, trẻ em lang thang cơ nhỡ, nạn nhân chất độc da cam có được cuộc sống ấm no và an vui.

 

Vo-Thi-Thanh.gifDOANH NHÂN VÕ THỊ THANH (TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY CỔ PHẦN THUẬN THẢO): Góp sức đưa kinh tế Phú Yên phát triển vững chắc

 

Sau 35 năm giải phóng, Phú Yên phát triển rất mạnh. Bộ mặt TP Tuy Hòa cũng như các địa phương trong tỉnh có nhiều khởi sắc, hiện đại và sầm uất hơn. Tôi nghĩ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phải có trách nhiệm cùng nhau góp sức đưa nền kinh tế tỉnh nhà phát triển ngày càng vững chắc. Thuận Thảo đã có nhiều cố gắng góp phần vào sự phát triển chung của Phú Yên trong thời gian qua và vẫn tiếp tục nêu cao trách nhiệm của mình.

 

Huynh-Thi-Kim-Huong-1.gifDOANH NHÂN HUỲNH THỊ KIM HƯƠNG (TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY SAO VIỆT):  Giới thiệu để mọi người đến và yêu Phú Yên

 

Từ TP Hồ Chí Minh đến Phú Yên đầu tư, Sao Việt mong muốn góp phần “tô điểm” Phú Yên đậm nét trên bản đồ du lịch Việt Nam. Chúng tôi đã đầu tư để biến một quả đồi hoang sơ ở huyện Tuy An thành một khu du lịch sinh thái đạt tiêu chuẩn 5 sao, để du khách trong và ngoài nước đến nghỉ dưỡng, tìm hiểu về Phú Yên, để yêu mến mảnh đất giàu truyền thống cách mạng và con người hiền hậu, dung dị nơi đây. Bước đầu, Sao Việt đã đạt được những mục tiêu đó và chúng tôi hy vọng còn có thể làm được nhiều điều hơn cho Phú Yên. Tôi thực sự vui mừng, phấn khởi khi thấy Phú Yên đã có bước phát triển lớn, nhanh so với cách đây vài năm.

 

Nguyen-Quan-Quan.gifTRUNG TÁ NGUYỄN QUÂN QUẬN (BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG PHÚ YÊN): Quyết giữ vững chủ quyền và bình yên cho biển đảo quê hương

 

Quê Bắc Giang, vào Phú Yên công tác từ năm 1990 theo sự điều động của cấp trên, từ đó đến nay, tôi cảm nhận được quê hương thứ hai Phú Yên có nhiều thay đổi. Nhiều công trình được xây dựng, cùng với các khu công nghiệp được hình thành, đưa kinh tế Phú Yên phát triển ngày càng vững chắc. Thời gian gần đây, Phú Yên tổ chức nhiều sự kiện lớn, giúp người dân trong nước biết nhiều hơn về Phú Yên. Là một sĩ quan biên phòng, tôi quyết đem hết khả năng của mình để giữ gìn an ninh biên giới, biển đảo Phú Yên, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 

Hothaihoa.gifANH HỒ THÁI HÒA (CÔNG CHỨC TRẺ): Luôn phấn đấu để xứng đáng với truyền thống cha ông

 

Là thế hệ thanh niên sinh ra sau khi đất nước đã hòa bình, tôi hiểu rằng để có được nền độc lập như ngày hôm nay các thế hệ cha, anh đi trước đã đổ bao xương máu. Từ đó càng ý thức hơn trách nhiệm của thế hệ trẻ chúng tôi hôm nay. Là một công chức trẻ, tôi tự hứa với mình là phải luôn phấn đấu, ra sức học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và rèn luyện đạo đức cách mạng; phải là người tích cực đi đầu trong thực hiện cải cách hành chính nhà nước, tránh phiền hà nhũng nhiễu nhân dân. 

 

kpa-y-xem.gifANH K’PÁ Y XEM (DÂN TỘC Ê ĐÊ, HUYỆN SƠN HÒA): Nỗ lực để nâng cao tri thức thanh niên dân tộc thiểu số

 

Là thanh niên dân tộc Ê Đê, sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giàu truyền thống cách mạng Sơn Hòa, tôi may mắn được đi học và trở thành cán bộ nhà nước. Càng tự hào vì quê hương mình không ngừng phát triển, tôi càng nhận thấy trách nhiệm Phó Ban Mặt trận Tỉnh Đoàn Phú Yên của mình. Tôi nguyện sẽ nỗ lực hết sức để tăng cường mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, nhất là thanh niên miền núi; đưa họ vào tổ chức Đoàn, giúp nhau trong sản xuất để làm giàu cho bản thân, tham gia nhiều hơn công tác xã hội. Tôi sẽ góp sức mình để ngày càng có nhiều thanh niên dân tộc thiểu số được học tập nhằm xây dựng quê hương.

 

Vo-Thi-Truc.gifSINH VIÊN VÕ THỊ TRÚC (TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHÚ YÊN): Cố gắng học tập để cống hiến

 

Buổi lễ kỷ niệm 35 năm giải phóng Phú Yên đã giúp những sinh viên sinh ra và lớn lên trong hòa bình có dịp ôn lại lịch sử đấu tranh hào hùng của quân và dân tỉnh nhà. Tôi vô cùng xúc động và biết ơn những anh hùng liệt sĩ đã cống hiến cả cuộc đời để đem lại độc lập ngày hôm nay. Tôi nguyện sẽ cố gắng hết sức mình học tập tốt để góp phần xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng phát triển, tươi đẹp hơn.

 

TRẦN QUỚI – MINH NGUYỆT (ghi)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek