Thứ Năm, 03/10/2024 16:10 CH
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Tiếp tục triển khai tốt phong trào “Hiến máu tình nguyện”
Thứ Sáu, 26/03/2010 07:48 SA

Ngày 24/3, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên có văn bản chỉ đạo về việc tiếp tục tổ chức phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2010.

 

Theo chỉ đạo, từ nay đến ngày 7/4, các địa phương, ban ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, trong các cơ quan, đơn vị, địa phương, các trường học, lực lượng vũ trang, thanh niên, hội viên, đoàn viên về vai trò và tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người; tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả triển khai thực hiện, tiếp tục phát huy những mặt tích cực, khắc phục hạn chế tồn tại, đồng thời tôn vinh, khen thưởng kịp thời những cá nhân và tập thể có thành tích tiêu biểu trong công tác tuyên truyền vận động và trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện; chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức lễ phát động ngày toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện vào sáng ngày 7/4. UBND các huyện, thị xã, thành phố tích cực phối hợp cùng với Mặt trận và đoàn thể, các ngành, đơn vị liên quan tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tích cực hưởng ứng “Ngày toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện” và các đợt hiến máu tình nguyện lưu động được tổ chức ngay tại các đơn vị, địa phương mình phụ trách trong năm 2010.

 

Sở Y tế phối hợp theo dõi, chỉ đạo các bệnh viện công lập về chuyên môn kỹ thuật, các dịch vụ tiếp nhận và cung cấp máu đảm bảo an toàn theo đúng quy trình. Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, Hội Sinh viên, học sinh tiếp tục phát huy phong trào “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, làm lực lượng chủ yếu của phong trào để tập hợp, tích cực vận động rộng rãi các đối tượng tham gia hiến máu tình nguyện và hiến máu nhắc lại.

 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên tuyên truyền vận động về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện; phản ánh, nêu gương người tốt, việc tốt trong lĩnh vực này, nhằm đáp ứng kịp thời về nhu cầu máu trong điều trị người bệnh. Bên cạnh đó, tiếp tục kiện toàn và phát huy vai trò của từng thành viên trong Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp trong việc phối hợp, tổ chức và chỉ đạo triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền, vận động toàn dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện…

 

VIỆT DŨNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek