Thứ Năm, 03/10/2024 18:19 CH
Công an xã Hòa Vinh (huyện Đông Hòa):
Dựa vào dân để giữ vững an ninh trật tự
Thứ Tư, 24/03/2010 13:00 CH

Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo tốt an ninh trật tự trong dịp Tết Canh Dần vừa qua, Công an xã Hòa Vinh (huyện Đông Hòa) đã truy bắt được 8 đối tượng trộm cắp tài sản giao cho công an huyện xử lý.

 

CA-hoa-vinh.jpg

Công an xã Hòa Vinh trao đổi công tác giữ gìn an ninh trật tự với nhân dân thôn 1- Ảnh: K.PHƯỢNG

 

Tiêu biểu là vụ lực lượng Công an xã Hòa Vinh cùng bà con xung quanh quyết tâm truy bắt bằng được hai đối tượng cướp giật điện thoại di động trước cửa hàng vật liệu xây dựng Thanh Lương thuộc thôn 1 vào lúc 21g ngày 28 Tết Canh Dần. Đó là Võ Văn Cảnh, sinh năm 1986 ở thôn Phước Lương, xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa; Huỳnh Hoàng Thiên (sinh năm 1985, trú thôn Phú Đa, xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa).

 

Nói về tình hình an ninh trật tự ở thôn xóm, ông Nguyễn Ngọc Chân, 57 tuổi ở thôn 1, không giấu được niềm vui, cho biết: “Bà con chúng tôi rất yên tâm vì thời gian gần đây, tình trạng trộm cắp vặt, bắt trộm chó, thanh niên uống rượu say, gây mất an ninh trật tự thôn xóm đã giảm hẳn. Mỗi khi có vụ việc gì xảy ra, dù đêm hôm khuya khoắt, nhận được tin báo của người dân là các anh công an xã có mặt giải quyết ngay.”

 

Trưởng Công an xã Hòa Vinh Trương Văn Nhiển cho hay: Hòa Vinh là trung tâm của huyện Đông Hòa, có quốc lộ 1A đi qua cùng với các tuyến đường bộ nối liền với các xã lân cận, nên đây là địa bàn phức tạp về an ninh trật tự. Vì bình yên cuộc sống, công an xã đã tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đề ra nhiều biện pháp hữu hiệu để phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động của bọn tội phạm; luôn dựa vào dân, tổ chức triển khai và thực hiện có hiệu quả các nghị quyết liên tịch giữa công an với Mặt trận, các hội Cựu chiến binh, Nông dân, Phụ nữ và Đoàn thanh niên trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

 

 Trước đây, khi nhận được phản ánh của người dân về tình trạng cò xe, ép giá khách gây mất an ninh trật tự xảy ra ở bến xe thồ thuộc ngã ba Cây Bảng, Công an xã Hòa Vinh đã tham mưu UBND xã thành lập Nghiệp đoàn xe thồ với trên 20 thành viên. Từ khi đi vào hoạt động, các thành viên trong nghiệp đoàn được tuyên truyền, cam kết thực hiện tốt  Luật Giao thông đường bộ, đồng thời cung cấp cho công an xã nhiều thông tin có giá trị. Tình trạng cò xe, ép giá khách không còn xảy ra. Ba cá nhân trong Nghiệp đoàn xe thồ có thành tích phát hiện, truy đuổi đối tượng trộm cắp mô tô đã được giám đốc Công an tỉnh khen thưởng. Cùng với các thành viên trong Nghiệp đoàn xe thồ, năm 2009, nhân dân cũng đã cung cấp cho công an xã 67 thông tin có giá trị, qua đó xử lý 22 đối tượng vi phạm pháp luật. Hiện ở 5 thôn trong xã đều có hòm thư tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm. Để phục vụ nhân dân tốt hơn, Công an xã Hòa Vinh được huyện Đông Hòa chọn làm điểm tổ chức diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân” tại xã. Bên cạnh đó, Đảng ủy, UBND xã Hòa Vinh còn tổ chức cho lực lượng Công an xã học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân và Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Qua đó, đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lễ tiết, tác phong của người cán bộ công an xã khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân.

 

Ông Nguyễn Gia Phong, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Vinh nhận xét: “Lực lượng công an xã Hòa Vinh làm việc rất nhiệt tình. Mỗi khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng công an xã đều có mặt kịp thời giải quyết nên được nhân dân rất tín nhiệm. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững, lòng tin của nhân dân đối với lực lượng công an xã được nâng cao”. Với những thành tích đã đạt được, tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong lực lượng công an xã, năm 2008, 2009, Công an xã Hòa Vinh liên tục đạt danh hiệu “Quyết thắng”.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek