Thứ Sáu, 04/10/2024 12:25 CH
Cải thiện điều kiện làm việc để đảm bảo an toàn, sức khỏe người lao động
Thứ Ba, 09/03/2010 07:00 SA

UBND tỉnh Phú Yên vừa có chỉ thị yêu cầu các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan đơn vị tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, người sử dụng lao động, người lao động đối với công tác an toàn vệ sinh lao động phòng chống cháy nổ.

 

Cong-nhan.gif

Công nhân làm việc tại Khu công nghiệp An Phú - Ảnh: KIM SA

 

Theo đó, đẩy mạnh các hoạt động cải tiến phù hợp với điều kiện, môi trường; chấp hành thực hiện đầy đủ các quy định của Luật Lao động, các quy định về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Tăng cường thanh kiểm tra, chỉ đạo sát sao tới các doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc thực hiện các quy định phát luật về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; các quy trình, biện pháp đảm bảo an toàn, sức khỏe tại nơi làm việc cho người lao động, nhằm giảm tới mức thấp nhất các vụ tai nạn lao động, cháy nổ xảy ra, đặc biệt là trong thời gian phát động tuần lễ quốc gia trên địa bàn.

 

Các cơ quan thông tin đại chúng phối hợp với đơn vị liên quan đa dạng hóa các hoạt động thông tin tuyên truyền phù hợp với tuần lễ; tăng cường cung cấp thông tin tư vấn, phổ biến giáo dục pháp luật an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ cho các doanh nghiệp. Xây dựng chương trình hành động cụ thể, các biện pháp cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc; nhắc nhở, khắc phục kịp thời các nguy cơ gây mất an toàn, có nguy cơ đe dọa tính mạng và sức khỏe người lao động, không để xảy ra tai nạn lao động, cháy nổ, hướng tới xây dựng và phát triển văn hóa an toàn trong lao động. Tổ chức tuần lễ phải đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, hướng về các cơ sở trực tiếp sản xuất, các đơn vị sử dụng nhiều lao động, nhất là lao động nữ, thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực của đông đảo người sử dụng lao động và toàn thể xã hội vào công tác an toàn vệ sinh lao động phòng chống cháy nổ…         

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek