Thứ Bảy, 05/10/2024 02:27 SA
Một trinh sát trẻ được buôn làng tin yêu
Thứ Tư, 24/02/2010 13:00 CH

Bằng sự nhiệt tình đầy trách nhiệm, thiếu úy Y Rin MLô, cán bộ Phòng Bảo vệ chính trị IV, Công an tỉnh Phú Yên đã nhận được sự tin yêu, quý mến của đồng đội, nhân dân.

 

thieu-uy.jpg

Thiếu úy Y Rin Mlô (phải) trao đổi công việc với đồng nghiệp - Ảnh: K.PHƯỢNG

 

Tháng 10/2007, tốt nghiệp Trường trung học An ninh nhân dân, Y Rin MLô được phân công về Phòng Bảo vệ chính trị IV, Công an tỉnh Phú Yên với nhiệm vụ được giao là trinh sát an ninh phụ trách địa bàn một số xã miền núi ở huyện Sông Hinh- địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp về an ninh trật tự. Để làm tốt việc nắm tình hình, kịp thời giải quyết các vụ việc xảy ra ở cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng, Y Rin MLô đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương, Công an huyện Sông Hinh thành lập mô hình Dòng họ tự quản. Sáng kiến này đã phát huy vai trò các trưởng dòng tộc trong việc tuyên truyền, giáo dục, vận động bà con buôn làng chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; đồng thời đề cao tinh thần cảnh giác không nghe theo lời dụ dỗ của kẻ xấu, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Y Rin MLô chia sẻ: Muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân thì phải được bà con buôn làng thương yêu, giúp đỡ. Chính vì vậy, Y Rin MLô thường xuyên đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn giúp đỡ bà con gặt lúa, cắt cỏ, làm rẫy…

 

Trước đây, Ma Phan (ở buôn Bưng B, xã Ea Lâm) bị kẻ xấu dụ dỗ lôi kéo vào con đường lầm lỗi. Từ khi được giáo dục cải tạo về, Ma Phan được chính quyền địa phương, bà con địa phương, nhất là thiếu úy Y Rin MLô thường xuyên đến nhà vận động, phân tích, thấy được điều hay, lẽ phải. Y Rin MLô còn tham mưu cho đảng ủy, chính quyền địa phương tạo điều kiện để Ma Phan cùng một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong buôn được vay vốn sản xuất, chăn nuôi. Nhờ chăm chỉ làm ăn, vợ chồng Ma Phan đã dựng được ngôi nhà sàn gỗ rộng rãi, khang trang. Tết Canh Dần vừa qua, được đón tết trong ngôi nhà mới, Ma Phan xúc động thổ lộ: “Nhờ ơn Đảng, nhà nước, cuộc sống của gia đình tôi và bà con trong buôn ngày càng được no ấm. Giờ đây bà con buôn làng chỉ lo làm ăn lương thiện để có nhiều bắp, nhiều sắn, nhiều của cải trong nhà và xây dựng cuộc sống mới no đủ, hạnh phúc. Cám ơn thiếu úy Y Rin Mlô đã  thường xuyên động viên, nhắc nhở, hướng dẫn cho bà con buôn làng chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước,  để có được cuộc sống ngày càng no đủ”.

 

Ngoài vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, thiếu úy Y Rin MLô còn đạt Chiến sĩ thi đua trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2009. Thượng tá Nguyễn Việt Hùng, Trưởng phòng Bảo vệ chính trị IV Công an Phú Yên nói: “Thiếu úy Y Rin MLô là một trinh sát trẻ có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, luôn bám sát địa bàn, gần gũi với bà con buôn làng; tham gia quản lý, giáo dục các đối tượng trên địa bàn đạt hiệu quả”.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sơn Hòa nỗ lực vươn lên
Thứ Ba, 23/02/2010 18:00 CH
Xuân mới ở Phước Tân
Thứ Ba, 23/02/2010 16:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek