Thứ Bảy, 05/10/2024 10:14 SA
Chị Ngân vì trẻ em hoàn cảnh khó khăn
Thứ Ba, 02/02/2010 14:00 CH

Đến xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa) hỏi chị Trần Thị Thục Ngân, cán bộ phụ nữ, dân số - gia đình và trẻ em xã thì ai cũng biết, bởi chị luôn gần gũi, giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật.

 

Ngan.100202.jpg

Chị Ngân (bìa phải) và các cháu thiếu nhi bị bệnh tim. - Ảnh: T.KỲ

 

Đa phần thu nhập của người dân xã Hòa Kiến  dựa vào nông nghiệp, nên cuộc sống còn nhiều khó khăn, trẻ em không có điều kiện được vui chơi, học tập đầy đủ. Bằng tình thương và trách nhiệm của một người cán bộ làm công tác phụ nữ, gia đình và trẻ em, chị Ngân đã dành thời gian, tâm huyết của mình cho những công việc. Ngoài việc tạo ra những sân chơi văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho các em, chị Ngân còn mạnh dạn kiến nghị với chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức các hội nghị giao lưu học tốt giữa thiếu nhi trong xã, giúp các em trau dồi kinh nghiệm trong học tập thông qua việc giao lưu với bạn bè, thay vì phải học đi thêm tốn kém tiền bạc; đứng ra thành lập đội múa thiếu nhi, tổ chức tập luyện và bồi dưỡng năng khiếu cho các em. Chị Ngân cho biết : “Những lúc rảnh rỗi thì thăm hỏi động viên các em có hoàn cảnh khó khăn, tạo không khí chân tình, qua đó biết được những tâm tư, nguyện vọng của các em mà đề ra những hành động cụ thể hơn trong công tác”. 

 

Làm công tác dân số - gia đình và trẻ em nhiều lúc chị Ngân cảm thấy trăn trở vì có nhiều trẻ hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, không có tiền chạy chữa căn bệnh tim bẩm sinh. Đối với chị, bệnh tim là nỗi ám ảnh, bởi trên địa bàn xã Hòa Kiến hiện có trên 10 em mắc phải căn bệnh này. Con số này ngày một tăng lên, mà hầu hết rơi vào những gia đình khó khăn. Vì vậy lúc nào chị Ngân cũng tranh thủ các nguồn quỹ, nguồn tài trợ của các cấp để giúp đỡ những hoàn cảnh thương tâm. Chị chia sẻ: “Có khi ngân sách không đủ để giúp đỡ các em, tôi phải vận động các nhà hảo tâm trên địa bàn TP Tuy Hòa hoặc góp một phần đồng lương ít ỏi của mình để phần nào giúp gia đình các em xoay xở cuộc sống”. Trường hợp của em Lương Uyển Nhi, 3 tuổi ở thôn Tường Quang là một ví dụ. Hoàn cảnh gia đình em Uyển Nhi rất khó khăn, bản thân em lại mắc bệnh tim bẩm sinh. Trước hoàn cảnh này, chị Ngân đã vào TP Nha Trang (Khánh Hòa) tìm đến các tổ chức từ thiện, Phật tử để vận động tiền giúp em Nhi mổ tim. Bằng công sức của chị Ngân và cả gia đình, em Uyển Nhi được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế để mổ tim.

 

Cứ mỗi buổi chiều, trong khi các đồng nghiệp về bên mâm cơm của gia đình, thì chị Ngân lại đến chăm sóc em Nhi, động viên gia đình em vượt qua khó khăn. Vừa qua, em Nhi mất vì bệnh tình quá nặng, làm chị cứ trăn trở. Chị Nguyễn Thị Toàn, mẹ của em Nhi, chia sẻ: “Gia đình tôi rất biết ơn tấm lòng của chị Ngân. Nhờ chị giúp đỡ, gia đình có thêm điều kiện để chăm sóc cháu lúc còn sống. Giờ cháu đã mất, nhưng lúc nào  chị cũng đến hỏi thăm, động viên gia đình”.

 

Nhiều em học sinh ở xã Hòa Kiến nhờ sự giúp đỡ của chị Ngân đã tiến bộ trong học tập, tham gia hăng hái các phong trào tại địa phương. Tiêu biểu như em Phan Đặng Hương Quỳnh, học sinh lớp 7, Trường THCS Trần Phú. Mồ côi cả cha lẫn mẹ, không những được chị Ngân vận động các nhà tài trợ giúp đỡ đến trường, mà Quỳnh còn thường xuyên được chị Ngân đến nhà dạy học. Hương Quỳnh bộc bạch: “Con cảm ơn cô Ngân rất nhiều. Nhờ cô mà con có thêm sách vở, dụng cụ học tập để đến trường, các bạn trong lớp  rất quý mến cô Ngân”.

 

Sau cơn bão số 11/2009, chị Ngân cùng với các nhà hảo tâm đã vận động, đóng góp tặng hơn 30 triệu đồng giúp đỡ người dân các huyện Tuy An, Đồng Xuân và TX Sông Cầu; vận động trên 200 quyển vở tặng học sinh nghèo vùng lũ. Đối với phong trào hiến máu nhân đạo, chị Ngân luôn xông xáo với 7 lần hiến máu và vận động cả nhà cùng hiến máu cứu người. Ông Tô Văn Trưởng, Bí thư Xã Đoàn Hòa Kiến, cho biết: “ Nhờ chị Ngân mà phong trào thiếu nhi của xã được đẩy mạnh và phát triển, tạo ra nhiều  sân chơi bổ ích cho các em”.

 

HOÀNG VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek