Chủ Nhật, 06/10/2024 05:48 SA
Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên:
Phấn đấu trở thành bệnh viện đa khoa
Thứ Hai, 18/01/2010 18:00 CH

Giữ vững và phấn đấu luôn đạt bệnh viện xuất sắc toàn diện là mục tiêu của Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Phú Yên. Đó cũng là cách đơn vị này thể hiện trách nhiệm và sự quan tâm sâu sát của đội ngũ thầy thuốc trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

 

bvy.100118.jpg

Cán bộ nhân viên Bệnh viện Y học cổ truyền chăm sóc bệnh nhân - Ảnh: truyền thông

 

5 năm liền kể từ năm 2004, Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) tỉnh Phú Yên đạt danh hiệu bệnh viện xuất sắc toàn diện. Năm 2009, bệnh viện này cũng đủ tiêu chuẩn và đang đề nghị xét đạt danh hiệu xuất sắc toàn diện. Để đạt được thành tựu này, đơn vị đã triển khai đồng bộ toàn diện mọi mặt công tác, trọng tâm là chuyên môn.

 

Hiện nay, Bệnh viện YHCT Phú Yên có chức năng như một bệnh viện đa khoa YHCT, điều trị các bệnh thuộc về nội, ngoại khoa, da liễu và các bệnh mạn tính như phục hồi chức năng cho các bệnh nhân bị liệt; các chứng đau thần kinh, các bệnh khớp, thận mạn tính, hội chứng tiền mãn kinh… Điều đáng nói là bệnh viện đã tạo ra những biến chuyển mới, tích cực cho bệnh nhân bị những căn bệnh mạn tính, khó điều trị như tai biến mạch máu não, đau lưng, đau thần kinh liên sườn, viêm đại tràng, bệnh trĩ, sỏi đường tiết niệu… Kết quả thực hiện chuyên môn của bệnh viện hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra; tỉ lệ điều trị khỏi và đỡ đạt trên 97,7%. Điểm nổi bật là kết hợp điều trị và chăm sóc toàn diện, không để xảy ra sai sót và tai biến, đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Thống kê tại Bệnh viện YHCT Phú Yên những năm gần đây cho thấy số người đến khám và nhập viện điều trị tại viện hàng năm luôn tăng. Riêng năm 2009, có hơn 14.300 trường hợp đến khám, trên 1.900 lượt bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú, số bệnh nhân điều trị ngoại trú cũng có gần 900 trường hợp, tỉ lệ sử dụng giường bệnh đạt 120%. Thạc sĩ Lê Văn Thức, Giám đốc Bệnh viện YHCT Phú Yên cho biết: “Với chất lượng phục vụ hiệu quả, tận tình chu đáo, Bệnh viên YHCT Phú Yên đã nhận được lượng bệnh nhân ngày càng nhiều. Bệnh viện đã được nhiều người chọn là nơi khám chữa bệnh ban đầu khi làm thẻ BHYT”.

 

Đi đôi với chuyển biến chuyên môn, cán bộ công nhân viên chức bệnh viện luôn thực hiện tốt 12 điều y đức nên được bệnh nhân khen ngợi về thái độ và tinh thần phục vụ người bệnh. Bệnh viện đặc biệt chú trọng, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất, đảm bảo cho cán bộ công chức để họ có điều kiện làm việc tốt. Khuyến khích, động viên nhân viên học tập nâng cao trình độ từ báo cáo chuyên đề, xây dựng phác đồ điều trị chuẩn, hội chẩn bệnh nhân nặng. Ban giám đốc tiến hành thăm bệnh nhân mới hằng tuần, vừa thăm khám, vừa uốn nắn chất lượng chữa trị của các bác sĩ và lương y; đồng thời tăng cường mua thêm sách báo chuyên môn, lấy thông tin từ internet, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học về YHCT.

 

Phương pháp chẩn đoán, điều trị bằng Đông - Tây y kết hợp đã mang lại kết quả cao trên một số loại bệnh tật và thu hút ngày càng nhiều người đến điều trị tại Bệnh viện YHCT Phú Yên. Bệnh viện cũng được trang bị khá đầy đủ các loại máy móc, thiết bị cận lâm sàng của Tây y như X-quang, sóng ngắn, siêu âm, điện tim, máy xét nghiệm đa chức năng, mổ trĩ… và đội ngũ thầy thuốc của bệnh viện đều được đào tạo có chuyên môn cả Đông và Tây y. Việc kết hợp Đông - Tây y không chỉ trong sử dụng thuốc mà kết hợp ngay từ khâu thăm khám, chẩn đoán như xem lưỡi, mạch, quy nạp theo bát cương, tạng phủ, nội ngoại nhân... với chẩn đoán của y học hiện đại, từ đó, chọn lựa phương pháp điều trị phù hợp nhất với giai đoạn, tính chất của bệnh, đã mang lại kết quả cao. Những loại bệnh tiêu biểu được bệnh viện kết hợp điều trị thành công như điều trị bệnh trĩ, điều trị rắn độc cắn, điều trị phục hồi sau tai biến mạch não… Bà Nguyễn Thị Mười (61 tuổi) ở thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân) bị tai biến mạch máu não, được người nhà đưa đến Bệnh viện YHCT sau 10 ngày điều trị bằng Đông - Tây kết hợp với việc tập luyện theo hướng dẫn đã có những chuyển biến rõ rệt. Bà nói: “Tôi rất yên tâm vì có sự phục vụ tận tình của các thầy thuốc, kỹ thuật viên. Lúc đầu bị liệt tưởng chừng như không thể phục hồi được. Sau thời gian được điều trị và luyện tập đến nay tình trạng bệnh tật được cải thiệt rất tốt. Giờ thì lúc nào thấy mệt mỏi thì đến bệnh viện để được chăm sóc sức khỏe và hướng dẫn tập luyện”

 

Người thầy thuốc phải có kiến thức cả Đông và Tây y, lúc đó tự bản thân mỗi người thầy thuốc mới có sự quyết định kết hợp đưa lại lợi ích cho người bệnh, đồng thời phát huy và phát triển các phương pháp không dùng thuốc. Đây là điều mà mỗi thầy thuốc của Bệnh viện YHCT Phú Yên luôn hướng tới để tăng cường thu dung nhiều diện bệnh điều trị trên tinh thần phát triển thành bệnh viện đa khoa YHCT.

 

THU THỦY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek