Thứ Bảy, 05/10/2024 00:13 SA
Hai câu chuyện
Thứ Ba, 10/11/2009 09:29 SA

Chuyện thứ nhất:

 

Một đoàn cứu trợ nọ lực lượng hùng hậu, hàng hóa cồng kềnh, đến địa phương bị thiệt hại nặng do bão lũ, khi đã có bà con đón chờ từ sớm. Thế nhưng, công việc cứu trợ vẫn không được tiến hành, cứ dùng dằng mãi, làm cán bộ chính quyền địa phương và bà con cứ phải chờ, sốt ruột đến khó chịu. Ngán ngẩm vì đợi, một số người phải ra về.

 

Vung-lu-doi-hang-cuu-tro.09.jpg

Vùng lũ đợi hàng cứu trợ - Ảnh: HIẾU NGỌC

 

Hỏi ra mới biết vị trưởng đoàn cứu trợ này “bắt” mọi người phải chờ, chỉ vì chưa thấy… phóng viên báo chí có mặt để ghi hình ảnh buổi cứu trợ.

 

Chuyện thứ hai:

 

Một số doanh nghiệp và cá nhân mang tiền hàng đến cơ quan tiếp nhận cứu trợ hàng trăm triệu đồng, nhưng có nguyện vọng không đưa tên của doanh nghiệp và các cá nhân lên báo chí. Có những người già, em nhỏ mang tiền tiết kiệm được đến cơ quan tiếp nhận cứu trợ cũng yêu cầu không nêu tên.

 

Các nhà hảo tâm giấu tên bảo rằng: Làm được điều gì cho các nạn nhân bão lũ lúc này là điều cần làm, để chung tay giúp bà con vượt qua hoạn nạn. Đóng góp của mình đáng là bao so với nỗi đau mất mát quá lớn của bà con.

 

Chúng tôi không có ý định phê phán các đơn vị, cá nhân, qua cứu trợ, có khuyếch trương tên tuổi, thương hiệu cho đơn vị mình; đặt hai câu chuyện này bên nhau, chúng tôi cũng không có ý định khuyến khích cách làm như các nhân vật trong câu chuyện thứ hai; mà chỉ mong rằng, trong cứu trợ, xin mọi người hãy lấy việc giúp bà con mình trong hoạn nạn, làm mục đích trước tiên.

 

NHẬT NGHIÊU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek