Thứ Hai, 07/10/2024 11:25 SA
Trường có 4 lớp trở lên có học sinh mắc cúm A(H1N1) phải tạm đóng cửa một tuần
Thứ Bảy, 12/09/2009 07:12 SA

* Thêm hai trường học có học sinh mắc cúm A(H1N1) 

* Huyện Đông Hòa triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch cúm A(H1N1)

 

Ngày 10/9, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên có thông báo về quy định tạm thời việc đóng, mở cửa trường học, lớp học ngăn ngừa sự lây lan của dịch cúm A(H1N1).

 

Theo đó, khi trường học có từ 3 lớp trở xuống có học sinh mắc bệnh cúm A(H1N1) được xác định bằng xét nghiệm dương tính với cúm A(H1N1), phải tạm thời cho học sinh ở những lớp đó nghỉ học một tuần (7 ngày); đồng thời cho học sinh toàn trường nghỉ một ngày để vệ sinh khử trùng, sau đó các lớp còn lại vẫn học bình thường. Trong trường học có từ 4 lớp trở lên có học sinh mắc cúm A(H1N1) được xác định bằng xét nghiệm dương tính với cúm A(H1N1), phải tạm thời cho học sinh toàn trường nghỉ học một tuần. Thời gian duy trì đóng cửa trường (lớp) trong vòng 7 ngày kể từ khi xác định ca bệnh hoặc chùm ca bệnh; nếu trong thời gian này tại trường (lớp) đó không có ca mắc mới dương tính với cúm A(H1N1) thì mở cửa trở lại, sau khi được ngành Y tế kiểm tra. Giám đốc Sở Giáo dục- Đào tạo Phú Yên, chủ tịch UBND các huyện, thành phố, hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn Phú Yên quyết định việc đóng, mở cửa trường (lớp) học đối với các trường học, cơ sở giáo dục trực thuộc ngành, đơn vị, cấp mình quản lý theo thẩm quyền. UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu Sở Giáo dục- Đào tạo có văn bản gửi tất cả các cơ quan, đơn vị trường học trên địa bàn Phú Yên, các đơn vị trực thuộc để căn cứ thực hiện. UBND tỉnh lưu ý Sở Y tế tiếp tục tập trung chỉ đạo, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch, tổ chức khử trùng triệt để các điểm, khu vực có dịch, thu dung, điều trị.

 

* Ngày 11/9, Sở Y tế Phú Yên xác nhận thêm 5 trường hợp nhiễm cúm A(H1N1). Trong đó, hai trường học mới đều ở TP Tuy Hòa có ca nhiễm cúm A(H1N1) là Trường THPT Ngô Gia Tự hai ca và Trường tiểu học Chu Văn An một ca. Trường THPT Ngô Gia Tự là trường THPT đầu tiên ở Phú Yên có học sinh nhiễm cúm A(H1N1). Ban giám hiệu Trường THPT Ngô Gia Tự cho biết hai học sinh này học lớp 12B5; trong đó một học sinh ở xã Hòa Thành (huyện Đông Hòa), một học sinh ở phường Phú Lâm. Sáng ngày 11/9, Trường THPT Ngô Gia Tự đã cho toàn bộ học sinh lớp 12B5 nghỉ học một tuần để cách ly; đồng thời tổ chức vệ sinh khử trùng tại trường học. Trung tâm Y tế dự phòng TP Tuy Hòa tiến hành phun thuốc khử trùng tại các trường trên, và tại các gia đình có ca nhiễm cúm A(H1N1).

 

Đến nay, tỉnh Phú Yên đã có 31 ca nhiễm cúm A(H1N1) tại 8 trường học và một điểm ngoài cộng đồng thuộc TP Tuy Hòa, các huyện Đông Hòa, Phú Hòa; trong đó có 23 ca đã được điều trị khỏi.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Hương- Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Đông Hòa- cho biết ngay sau khi có thông báo của Viện Pasteur về trường hợp dương tính với cúm A(H1N1) đầu tiên trên địa bàn huyện Đông Hòa, Đội cơ động phòng chống dịch cúm A(H1N1) huyện, Khoa kiểm soát dịch Trung tâm Y tế dự phòng huyện Đông Hòa đã phối hợp chính quyền, trạm y tế xã Hòa Thành tiến hành vệ sinh, phun thuốc sát trùng khu vực nhà ở của bệnh nhân; đồng thời tư vấn cho gia đình bệnh nhân thực hiện các biện pháp bảo hộ an toàn, đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Phú Yên điều trị. Hiện Trung tâm Y tế dự phòng huyện Đông Hòa tiếp tục giám sát chặt chẽ diễn biến cúm A(H1N1) trong cộng đồng.

 

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng chống cúm A(H1N1) huyện Đông Hòa đã họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống cúm A(H1N1) trên địa bàn huyện, phân công cụ thể cho 20 thành viên thực hiện tuyên truyền, chỉ đạo phòng chống dịch cúm
A(H1N1) tại địa phương mình phụ trách. UBND huyện Đông Hòa đã yêu cầu các ban, ngành, địa phương khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm chủ động phòng chống dịch cúm A(H1N1).

 

H.THƯƠNG- Q.HỘI- -T.HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek