Thứ Năm, 10/10/2024 11:22 SA
Một tấm gương liêm khiết
Thứ Tư, 22/07/2009 15:00 CH

Thượng tá Nguyễn Xuân Diễn, Phó văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên là một cán bộ điều tra hết lòng tận tụy với công việc. Hơn 30 năm gắn bó với ngành Công an, 29 năm làm công tác điều tra, thượng tá Diễn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng trau dồi, rèn luyện phẩm chất đạo đức của người chiến sĩ Công an nhân dân. Mới đây, thượng tá Nguyễn Xuân Diễn đã nêu tấm gương sáng, kiên quyết không nhận tiền hối lộ của đối tượng vi phạm.

 

phuong-22.090722.jpg

Thượng tá Nguyễn Xuân Diễn (trái) trao đổi cùng đồng nghiệp - Ảnh: K.P

 

Lúc 19g ngày 8/7, có hai người đàn ông trong đó, một người tự xưng là Phó Chánh án TAND huyện Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) đến nhà thượng tá Nguyễn Xuân Diễn đặt vấn đề nhờ giúp đỡ một người em có liên quan đến vụ án tại Dự án chỉnh trị cửa sông Đà Nông do Công an tỉnh Phú Yên thụ lý. Thượng tá Diễn đã yêu cầu hai người đàn ông về khuyên người em có liên quan vụ án trên nên thành khẩn khai báo để hưởng sự khoan hồng. Hai người đàn ông ra về để lại một bì trái cây. Ông Diễn kiểm tra phát hiện bên trong đó có một bì thư đựng tiền. Ông Diễn đã điện thoại, nhắn tin, yêu cầu hai người đàn ông trên đến nhận lại số tiền; đồng thời điện báo lãnh đạo xin ý kiến chỉ đạo. Lúc 21g cùng ngày, khi hai người đàn ông trên đến nhà, thượng tá Diễn đã cảnh cáo và giao lại số tiền nói trên.

 

Lúc 11g30 ngày 10/7, một trong hai người đàn ông đã đến đêm hôm trước tiếp tục đến nhà thượng tá Diễn đặt thẳng vấn đề đưa tiền và nhờ giúp đỡ người em liên quan đến vụ án do cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Phú Yên thụ lý. Ông Diễn đã giữ người, giấy tờ, tiền; đồng thời báo cáo lãnh đạo, Công an phường 7 (TP Tuy Hòa) đến giải quyết. Công an phường 7 đã lập biên bản bắt quả tang hành vi đưa hối lộ đối với Nguyễn Xuân Sơn, Phó chánh án TAND huyện Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh), thu giữ số tiền đưa hối lộ 30 triệu đồng. Hiện tại Công an tỉnh Phú Yên đang tiếp tục xử lý vụ việc này. 

 

Thượng tá Nguyễn Xuân Diễn bộc bạch: “ Là một cán bộ công an, một điều tra viên, tôi luôn tâm niệm rằng mình phải sống trong sạch, giản dị, liêm khiết, không để vật chất cám dỗ dẫn đến vi phạm pháp luật, che giấu tội phạm, làm sai quy định của Nhà nước. Bản thân luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác, giữ vững phẩm chất trong sạch của người chiến sĩ Công an nhân dân”.

 

HỒNG NHUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek