Thứ Năm, 10/10/2024 23:30 CH
Giải tỏa đường Bạch Đằng (TP Tuy Hòa):
Vỉa hè đã thông thoáng nhưng...
Thứ Hai, 13/07/2009 11:00 SA

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè đường Bạch Đằng (TP Tuy Hòa) làm nơi buôn bán đã tạm thời chấm dứt, sau khi các lực lượng chức năng của địa phương này xử lý kiên quyết. Tuy nhiên nếu không kiểm tra thường xuyên và xử lý nghiêm, việc lấn chiếm sẽ lại tái diễn.

 

Duong-ke-Bach-Dang-1.090713.jpg

Bờ kè đường Bạch Đằng (TP Tuy Hòa) nay đã thông thoáng -Ảnh: MINH NGUYỆT

 

Cuối tháng 6 vừa qua, Phòng Quản lý đô thị, công an, đại diện chính quyền các phường 1, 3, 4, 6 ra quân lập lại trật tự vỉa hè phía nam (giáp bờ sông) đường Bạch Đằng. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ý thức của những người vi phạm kém, lại đụng đến miếng cơm manh áo của gia đình họ, nhưng sự kiên quyết của lực lượng thi hành công vụ đã làm cho tình trạng lấn chiếm tạm thời chấm dứt. Suốt chiều dài hơn 3km vỉa hè phía nam đường Bạch Đằng không còn cảnh buôn bán, ăn nhậu tấp nập như trước đây. Nhiều người dân tỏ ra rất hài lòng khi có thể thảnh thơi đứng ngắm cảnh sông nước hữu tình.

 

Tuy nhiên, họ vẫn không khỏi băn khoăn. Theo ông Đinh Văn Trọng ở phường 7 (TP Tuy Hòa), hiện hai bên đường Bạch Đằng vẫn còn rất nhiều quán nhậu tập trung ở vỉa hè phía bắc. Những quán này “kéo” thực khách đến đây và tình trạng lấn chiếm vỉa hè phía nam đường Bạch Đằng sẽ tái diễn. Ông Trọng đề nghị UBND TP Tuy Hòa thường xuyên tổ chức lực lượng giải tỏa, cưỡng chế các trường hợp vi phạm để đường Bạch Đằng trở thành trục đường cảnh quan của TP Tuy Hòa.

 

Ông Lê Vĩnh Thành, Phó phòng Quản lý đô thị cho biết: hiện có đến 43 nhà hàng, quán nhậu nằm ở phía bắc đường Bạch Đằng, còn ở vỉa hè phía nam đường chủ yếu là buôn bán tự phát. Đối với các nhà hàng quán nhậu ở phía bắc đường, Phòng Quản lý đô thị chỉ có thể nhắc nhở xử lý những trường hợp dùng vỉa hè làm nơi buôn bán chứ không thể đóng cửa vì rất nhiều hộ gia đình có giấy phép kinh doanh. Riêng vỉa hè phía nam đường Bạch Đằng, UBND TP chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị kiểm tra thường xuyên nhằm tạo thông thoáng cho con đường này. Hiện các hộ dân sống dọc hai bên đường đã được chính quyền địa phương thông báo chủ trương không cho phép kinh doanh trên vỉa hè. Đối với các chủ hộ kinh doanh là cán bộ đang công tác tại các cơ quan nhà nước, UBND các phường lập danh sách báo cáo cho lãnh đạo thành phố. Nếu họ có hành vi vi phạm thì sẽ có thông báo về nơi công tác.

 

Tuy nhiên, theo ông Lê Vĩnh Thành, cũng như ở đường Hùng Vương, việc lập lại trật tự vỉa hè đường Bạch Đằng gặp rất nhiều khó khăn. Lực lượng phối hợp liên ngành của TP Tuy Hòa không nhiều và không thể ngày nào cũng có mặt để chỉ làm nhiệm vụ này. Trong khi đó người dân lại không tự giác chấp hành các quy định của pháp luật, tìm mọi cách để đối phó. Khi có lực lượng làm nhiệm vụ, họ không buôn bán nhưng lúc không có, hàng quán lại “mọc” lên trên vỉa hè.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek