Thứ Hai, 14/10/2024 05:18 SA
Hai sở LĐ-TB-XH Phú Yên Và Tp Hồ Chí Minh:
Phối hợp, hỗ trợ thực hiện chính sách lao động, thương binh, xã hội
Thứ Năm, 14/05/2009 06:55 SA

Sáng 13/5, tại TP Tuy Hòa, hai sở Lao động - Thương binh - Xã hội (LĐ-TB-XH) Phú Yên và TP Hồ Chí Minh đã ký kết chương trình hợp tác về các lĩnh vực liên quan đến công tác LĐ-TB-XH. Việc ký kết này nhằm thiết lập, phát triển và đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa hai sở, nhằm phát huy tốt tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên, hỗ trợ để đạt hiệu quả cao trong thực hiện các chính sách thuộc lĩnh vực LĐ-TB-XH.

 

Ky.090514-jpg.jpg

Lãnh đạo hai sở LĐ-TB-XH Phú Yên và TP Hồ Chí Minh ký kết chương trình hợp tác - Ảnh: K.CHI

Theo đó, từ nay đến năm 2015, hai sở phối hợp tổ chức các hội chợ việc làm; hợp tác thực hiện chương trình giảm nghèo, trao đổi về phương pháp xác định chuẩn nghèo, công tác điều tra, quản lý hộ nghèo trong từng giai đoạn thực hiện kế hoạch giảm nghèo; trao đổi kinh nghiệm trong việc huy động, vận động nguồn cho quỹ xóa đói giảm nghèo; vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân hỗ trợ trẻ em người nghèo trong việc điều trị các bệnh hiểm nghèo như tim bẩm sinh, mù mắt, ung bướu…; tăng cường công tác quản lý các đối tượng xã hội tại địa phương.

 

Đặc biệt, Sở LĐ-TB-XH TP Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ đào tạo một số nghề mà tỉnh Phú Yên chưa có điều kiện thực hiện; tiếp nhận một số bệnh nhân tâm thần nặng, trẻ em của Phú Yên bị nhiễm HIV/AIDS không người nuôi dưỡng vào trung tâm do Sở LĐ-TB-XH TP Hồ Chí Minh quản lý; theo dõi nắm tình hình trẻ em lang thang. Đồng thời tăng cường công tác đăng ký và quản lý chăm sóc người có công tại địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tiếp nhận đăng ký quản lý đối tượng và chăm sóc người có công khi họ chuyển đi, chuyển đến.        

KIM CHI

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek