Thứ Ba, 15/10/2024 11:37 SA
Vụ dân cản trở xây dựng tường rào Trường THCS Lương Thế Vinh (TP Tuy Hòa):
Cần sớm giải quyết dứt điểm
Thứ Năm, 16/04/2009 10:30 SA

Công trình đoạn tường rào phía tây Trường trung học cơ sở Lương Thế Vinh, (TP Tuy Hòa) do UBND TP Tuy Hòa làm chủ đầu tư, được triển khai từ cuối năm 2008.

 

tuong-rao-090416.gif

Khu vực các nhà dân tiếp giáp với tường rào Trường THCS Lương Thế Vinh không quy hoạch đường nội bộ nhưng các hộ dân vẫn cố tình tranh chấp - Ảnh: VỸ CẦM

 

Tuy nhiên một số hộ dân ở đường Hùng Vương có nhà nằm dọc theo đoạn tường rào này đã quyết liệt tranh cản vì cho rằng phần đất dùng để xây dựng đoạn tường rào trước đây là đường cứu hỏa. Những hộ dân này đưa ra bằng chứng là tờ bìa giấy phép xây dựng nhà của hộ gia đình ông Nguyễn Tấn Long có thể hiện con đường này. UBND TP Tuy Hòa sau đó đã phối hợp với các cơ quan có liên quan của tỉnh giải quyết vụ việc, xác định lại quy hoạch chi tiết được duyệt. Tất cả đều khẳng định phần đất phía sau nhà của các hộ dân là phần đất thuộc Trường THCS Lương Thế Vinh, nhưng trước đây chưa được sử dụng để xây dựng tường rào vì có độ chênh cao giữa khu đất hiện trạng với đường Hùng Vương. Sai sót trên tờ bìa giấy phép xây dựng nhà hộ gia đình ông Nguyễn Tấn Long thuộc về đơn vị tư vấn thiết kế nhà, Phòng Quản lý đô thị kiểm tra thiếu chặt chẽ trước khi trình cho lãnh đạo UBND TP Tuy Hòa duyệt ký. Ngoài việc tổ chức xin lỗi các hộ dân, UBND TP Tuy Hòa cũng đã xử lý khá kiên quyết những người để xảy ra sai sót, trong đó một cán bộ của Phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa bị buộc thôi việc, một cán bộ của UBND phường 7 phải chuyển sang công tác khác.

 

Tuy nhiên, các hộ dân có nhà nằm dọc theo đoạn tường rào phía tây Trường THCS Lương Thế Vinh vẫn cố tình không chấp hành chủ trương của UBND TP Tuy Hòa và tiếp tục tranh cản, mặc dù chính quyền cùng các ban ngành đoàn thể ở phường 7 nhiều lần động viên, thuyết phục. Hiện đoạn tường rào nói trên vẫn đang được xây dựng dang dở trong khi Trường THCS Lương Thế Vinh đang khẩn trương hoàn chỉnh cơ sở vật chất của một trường chuẩn cấp quốc gia. Nhiều phụ huynh học sinh khi nhìn thấy đoạn tường dang dở đã hết sức bất bình, đề nghị UBND TP Tuy Hòa cần xử lý kiên quyết những người không chịu chấp hành chủ trương chung.

 

Trao đổi với Báo Phú Yên, Phó chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Mai Kim Lộc cho biết sẽ chỉ đạo UBND phường 7 kiên quyết thực hiện công trình. Trong khi đó theo Phó Chủ tịch UBND phường 7 Trịnh Toan, phường sẽ tiếp tục mời các hộ dân tranh cản đến giải thích động viên; nếu không chấp hành sẽ đề nghị các cơ quan có liên quan phối hợp tổ chức bảo vệ thi công.

 

VỸ CẦM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek