Thứ Tư, 16/10/2024 01:29 SA
Xử lý nghiêm các hành vi xâm hại trẻ em
Thứ Ba, 31/03/2009 17:10 CH

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên vừa có công văn yêu cầu UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, ban ngành liên quan tăng cường hơn nữa các hoạt động truyền thông, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc phòng ngừa, phát hiện, tố giác, xử lý các hành vi xâm hại trẻ em.

 

Các ngành chức năng, chính quyền các cấp đẩy mạnh kiểm tra, giám sát, phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các vụ xâm hại trẻ em. Khi phát hiện có vụ xâm hại trẻ em, các cơ quan chức năng phải tiến hành xác minh, điều tra, sớm có kết luận, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật; có biện pháp can thiệp, trợ giúp kịp thời, đảm bảo cho các em được sống trong môi trường an toàn, được chăm sóc phục hồi và hòa nhập cộng đồng.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu ngành Lao động- Thương binh- Xã hội chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng, địa phương đẩy mạnh hơn nữa phong trào xây dựng mô hình xã, phường phù hợp với trẻ em để tạo môi trường tốt nhất cho trẻ em sinh hoạt, phát triển; tiếp tục triển khai mở rộng mô hình phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em tại cộng đồng nhằm tạo môi trường an toàn cho trẻ.

 

Được biết, trong ba tháng đầu năm 2009, trên địa bàn Phú Yên đã có trẻ em bị chết đuối, tai nạn giao thông, điện giật, súc vật cắn; đặc biệt một số trường hợp trẻ em bị xâm hại do người lớn gây ra.  

                       

 

DŨNG VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek