Thứ Tư, 23/10/2024 19:26 CH
Tập huấn nâng cao kiến thức, năng lực về phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm
Thứ Tư, 23/10/2024 06:00 SA

Sở LĐTB&XH vừa tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kiến thức, năng lực về phòng chống mại dâm, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán và công tác cai nghiện ma túy cho hơn 400 cán bộ cơ sở, đội công tác xã hội tình nguyện cấp xã trong toàn tỉnh.

 

Tại các lớp tập huấn, học viên được trang bị, hướng dẫn các kỹ năng cơ bản trong công tác tiếp cận, vận động, khuyến khích, tạo cơ hội cho nạn nhân bị mua bán, người bán dâm, người nghiện ma túy, người thuộc nhóm nguy cơ cao hòa nhập cộng đồng; chương trình giảm hại; điều trị và cai nghiện ma túy. Đồng thời, học viên được hướng dẫn một số nội dung về tác tại của ma túy, các loại ma túy thường gặp, nhận thức chung về tệ nạn mại dâm, công tác phòng chống mại dâm, công tác truyền thông về phòng chống ma túy, mại dâm và một số chính sách liên quan đến công tác ma túy, mại dâm, mua bán người.

 

Ngoài ra, các học viên còn tìm hiểu sâu về chức năng nhiệm vụ của đội công tác xã hội tình nguyện cấp xã trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân bị mua bán, người bán dâm, người thuộc nhóm nguy cơ cao, người nghiện ma túy, người sau cai nghiện hòa nhập cộng đồng... và các kỹ năng hoạt động xã hội tình nguyện…

 

Lớp tập huấn giúp cán bộ, đội ngũ cộng tác làm công tác phòng chống tệ nạn xã hội nâng cao kiến thức cơ bản về tác hại của ma túy, mại dâm, mua bán người và cách phòng ngừa. Từ đó áp dụng những kiến thức đã được tiếp thu vào công việc thực tế tại địa phương, góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống tệ nạn xã hội ở cơ sở, nhằm xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh, không tệ nạn ma túy, mại dâm.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek