Thứ Sáu, 18/10/2024 15:37 CH
Phối hợp cung cấp thông tin về nhà ở
Thứ Năm, 17/10/2024 06:00 SA

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định 45/2024/QĐ-UBND về quy chế phối hợp cung cấp thông tin về nhà ở giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền làm thủ tục cấp giấy chứng nhận và cơ quan quản lý nhà ở trên địa bàn tỉnh.

 

Quy chế này áp dụng đối với các sở Xây dựng, TN&MT, UBND các huyện, thị xã, thành phố, văn phòng đăng ký đất đai, chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân khác có liên quan trong việc phối hợp cung cấp thông tin về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

 

Nội dung phối hợp cung cấp thông tin về nhà ở bao gồm: cơ quan, đơn vị chủ trì phối hợp tiếp nhận thông tin do các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan cung cấp theo quy chế này để thực hiện lưu trữ hồ sơ về nhà ở.

 

Trường hợp thông tin về nhà ở do các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân cung cấp chưa đầy đủ, không thống nhất, cần kiểm tra, đối chiếu thì cơ quan, đơn vị chủ trì phối hợp có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan làm rõ, thống nhất về thông tin để tổng hợp lưu trữ. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân có trách nhiệm bổ sung, điều chỉnh thông tin và gửi lại cơ quan, đơn vị chủ trì phối hợp trong thời hạn không quá 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu bổ sung, điều chỉnh của cơ quan, đơn vị chủ trì phối hợp.

 

Việc phối hợp cung cấp thông tin về nhà ở được thực hiện theo hai hình thức: gửi thông tin, dữ liệu bằng tập tin điện tử trực tiếp qua mạng thông tin điện tử đến địa chỉ email do cơ quan, đơn vị chủ trì phối hợp cung cấp; gửi thông tin, dữ liệu bằng văn bản có xác nhận của người có thẩm quyền của cơ quan, tổ chức về cơ quan, đơn vị chủ trì phối hợp.

 

Về thời gian phối hợp cung cấp thông tin về nhà ở, định kỳ vào khoảng thời gian từ ngày 5-10 hằng tháng, cơ quan nhà nước có thẩm quyền làm thủ tục cấp giấy chứng nhận có trách nhiệm cung cấp thông tin về nhà ở các trường hợp đã cấp giấy chứng nhận trong tháng trước đó cho cơ quan quản lý nhà ở theo quy định để thiết lập hồ sơ nhà ở.

 

Quy chế cũng nêu rõ trách nhiệm của các sở Xây dựng, TN&MT, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong công tác phối hợp cung cấp thông tin về nhà ở giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền làm thủ tục cấp giấy chứng nhận và cơ quan quản lý nhà ở trên địa bàn tỉnh.

 

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 20/10/2024.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek