Thứ Sáu, 20/09/2024 06:46 SA
Ấm tình đoàn kết, nghĩa đồng bào
Thứ Năm, 12/09/2024 06:00 SA

Mưa bão, lũ lụt đang tàn phá khủng khiếp, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại các tỉnh, thành phố phía Bắc. Thống kê chưa đầy đủ đến ngày 11/9, hơn 200 người đã chết và mất tích, 811 người bị thương; hơn 141.000 ngôi nhà bị ngập, hư hỏng, hàng trăm nghìn héc ta lúa và hoa màu bị ngập và giập nát; hơn 1.600 cơ sở chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản bị phá hủy; nhiều tuyến giao thông, trường học, cơ sở y tế, công trình công cộng bị hư hỏng nặng… ước tính thiệt hại hàng chục nghìn tỉ đồng.

 

Những gì thiên tai đang gây ra làm ám ảnh đối với mỗi chúng ta và phải mất rất nhiều thời gian, công sức mới khôi phục.

 

Trong khó khăn hoạn nạn, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam đã huy động hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an, đoàn viên thanh niên, cộng đồng dân cư kịp thời giúp đỡ, sơ tán, cứu hộ, bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân. Nhiều việc làm, hình ảnh hướng về vùng bão lũ gây xúc động mạnh đã được lan truyền: Lực lượng cứu hộ không ngại hiểm nguy lao vào dòng nước lũ đưa người dân đến nơi an toàn; những ngôi nhà chắc chắn đón nhiều người có nhà bị ngập đến trú ẩn an toàn; các gia đình hỗ trợ nhu yếu phẩm, nước uống cho nhau để vượt qua cơn đói, khát... Nghĩa đồng bào cứ thế được lan tỏa muôn nơi.

 

Tại lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, được Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tha thiết kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài hãy dành sự sẻ chia, giúp đỡ về tinh thần, vật chất, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước nhanh chóng khôi phục sản xuất và đời sống nhân dân các tỉnh, thành phố phía Bắc.

 

Khu vực duyên hải miền Trung, trong đó có Phú Yên cũng chịu nhiều ảnh hưởng bởi thiên tai. Năm nào, Phú Yên cũng oằn mình hứng chịu từ 3-4 cơn bão, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Sau mỗi đợt thiên tai, nhiều đoàn cứu trợ hướng về đồng bào vùng bão lũ Phú Yên với tinh thần nhường cơm sẻ áo. Mỗi gói mì, hộp sữa, cân gạo, chiếc chăn ấm chứa đựng tấm lòng của đồng bào mọi miền Tổ quốc.

 

Và hơn lúc nào hết, bây giờ chúng ta hãy dành tình cảm, sự sẻ chia hướng về đồng bào vùng thiên tai các tỉnh, thành phố phía Bắc bằng những hành động cụ thể, thiết thực. Những nghĩa cử cao đẹp sẽ nhắc nhở chúng ta về giá trị của tình người, nghĩa đồng bào “chung giọt máu đào” trong cuộc sống hằng ngày; giúp chúng ta luôn ghi nhớ về tầm quan trọng của sự đoàn kết cùng nhau vượt qua mọi thử thách.

 

Lịch sử dân tộc ta đã chứng minh, tinh thần đoàn kết và lòng nhân ái luôn là sức mạnh giúp đất nước vượt qua mọi khó khăn. Sự giúp đỡ của chúng ta trong thời điểm này sẽ góp phần động viên, làm vơi bớt những đau thương, mất mát, giúp người dân các địa phương vùng bão lũ nhanh chóng ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất - là minh chứng rõ nét nhất cho tinh thần đại đoàn kết của toàn dân tộc ta.

 

Với sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, MTTQ Việt Nam, chính quyền các địa phương, cùng sự sẻ chia của cộng đồng, chắc chắn người dân vùng bão lũ sẽ sớm vượt qua khó khăn, hoạn nạn.

 

NGUYỄN QUANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek