Thứ Năm, 19/09/2024 23:49 CH
Nữ cán bộ công đoàn tích cực chăm lo đời sống người lao động
Thứ Sáu, 02/08/2024 09:50 SA

Bà Bùi Thị Kim Soan trao quà cho công nhân lao động. Ảnh: TƯỜNG QUÂN

Bà Bùi Thị Kim Soan (SN 1982), Trưởng phòng Tổ chức nhân sự, Phó Chủ tịch CĐCS, Trưởng ban Nữ công Công đoàn Công ty CP An Hưng đã có nhiều sáng kiến trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn, đảm bảo các chế độ, chính sách về tiền lương, thưởng, nghỉ thai sản, bảo hiểm…; tích cực hỗ trợ lao động nữ sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả làm việc.

 

Bà Soan vừa được Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương tại hội nghị Biểu dương cán bộ nữ công CĐCS tiêu biểu xuất sắc lần thứ 3, năm 2024.

 

Giúp công nhân lao động sáng tạo

 

Công ty CP An Hưng là doanh nghiệp chuyên ngành may mặc xuất khẩu với hơn 80% lao động là nữ. Cán bộ nữ ở đây đa số được đào tạo bài bản, đáp ứng nhu cầu công việc. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số lao động nữ chưa được đào tạo, bổ sung kiến thức thường xuyên. Do vậy, việc đào tạo lao động đáp ứng quy mô phát triển của công ty luôn được đặt lên hàng đầu. Đây là cách để nâng cao hiệu quả sản xuất, thu hút lao động.

 

Là Trưởng phòng Tổ chức nhân sự, bà Soan tham mưu ban giám đốc công ty xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công nhân viên nhằm đáp ứng yêu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh. Hằng năm, hằng quý, bà lập kế hoạch tuyển dụng cán bộ, công nhân theo yêu cầu ở từng bộ phận, vị trí việc làm. Bà luôn cập nhật những quy định mới để xây dựng các chính sách, chế độ tiền lương, thưởng, BHXH… cho cán bộ, công nhân được đảm bảo, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện.

 

Bà Soan chia sẻ: “Với công tác tổ chức nhân sự, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bản thân thường xuyên tự nghiên cứu, học hỏi, chủ động đề xuất lãnh đạo công ty tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng quản trị nhằm hỗ trợ hiệu quả chuyên môn. Điều này cũng được tôi sẵn sàng chia sẻ để hỗ trợ nhiều cán bộ, lao động nữ nâng cao tay nghề, nâng cao hiệu quả làm việc”.

 

Công nhân ngành May mặc tại Công ty CP An Hưng có trình độ phổ thông, chuyên môn khác nhau. Bà Soan đã tham mưu ban giám đốc và các phòng chuyên môn đưa ra giải pháp đào tạo tại chỗ, công nhân giỏi trực tiếp hướng dẫn, đào tạo tay nghề cho công nhân mới vào công ty với phương châm cầm tay chỉ việc và tự học tập lẫn nhau. Với phương pháp này, việc nâng cao tay nghề cho công nhân đạt hiệu quả cao, góp phần nâng cao thu nhập cho người lao động.

 

Chị Huỳnh Thị Thảo Quyên, công nhân công ty chia sẻ: “Chị Soan luôn tận tình giúp đỡ mọi người trong công ty. Chị có nhiều cách làm hay để tuyên truyền, hướng dẫn lao động nữ mạnh dạn đăng ký, thực hiện sáng tạo, cải tiến trong lao động. Khi lao động nữ có những sáng kiến, chị Soan kịp thời đề xuất lãnh đạo công ty khen thưởng, động viên”.

 

Ông Phan Đình Hồng, Chủ tịch CĐCS Công ty CP An Hưng cho biết: “Nhận thức được vai trò, đóng góp quan trọng của lao động trực tiếp trong phong trào Lao động giỏi, Lao động sáng tạo, chị Soan đã tham mưu lãnh đạo công ty xây dựng sáng kiến Thao tác tiên tiến giảm thời gian thực hiện công đoạn. Với sáng kiến này, công nhân lao động trực tiếp có nhiều cơ hội được thể hiện khả năng sáng tạo của mình và đã có hàng trăm sáng kiến được áp dụng vào sản xuất, nâng cao thu nhập cho công nhân”.

 

Tích cực bảo vệ quyền lợi cho công nhân nữ

 

Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ công nhân, bà Soan luôn dành nhiều thời gian để triển khai các hoạt động chăm sóc, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ. Từ đó, chị em yên tâm làm việc, gắn bó với công ty và phát huy được vai trò của lực lượng lao động nữ trong sản xuất, kinh doanh.

 

Bà Soan luôn tìm tòi về các chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ để tuyên truyền, trao đổi rồi hướng dẫn cho họ. Đây là cách để người lao động hiểu, nắm bắt và thực hiện, đảm bảo quyền lợi cho mình. Để công tác tuyên truyền đến được với toàn thể lao động nữ trong công ty, bà đã đề nghị bộ phận kỹ thuật soạn thảo các văn bản về các chế độ chính sách liên quan lao động nữ rồi phát định kỳ trên hệ thống loa nội bộ tại các xí nghiệp. Với cách làm này, 100% nữ đoàn viên, người lao động hiểu rõ các chính sách, chế độ, yên tâm làm việc.

 

Cùng với đó, bà rất tích cực tham mưu ban giám đốc công ty tổ chức khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần cho cán bộ, công nhân viên, nhất là lao động nữ về sức khỏe sinh sản, bệnh nghề nghiệp. Để lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo yên tâm làm việc, CĐCS công ty thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho chị em, đồng thời tham mưu lãnh đạo thực hiện các chế độ hỗ trợ, tặng quà cho lao động nữ có con nhỏ, nhân dịp lễ, tết…

 

Với những đóng góp trong hoạt động công đoàn và sản xuất của công ty, từ năm 2019 đến nay, bà Bùi Thị Kim Soan được các ngành từ trung ương đến địa phương tuyên dương, khen thưởng. Bà cũng nhận được nhiều tình cảm quý mến của đồng nghiệp, lãnh đạo công ty và người lao động. 

 

Đảm nhiệm nhiều cương vị công tác, chị Bùi Thị Kim Soan luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ. Về hoạt động công đoàn, chị luôn làm tốt công tác tuyên truyền, giúp CĐCS Công ty CP An Hưng có nhiều hoạt động sôi nổi, làm tốt công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động tại công ty. Hằng năm, công đoàn công ty này vận động người lao động gia nhập tổ chức công đoàn với số lượng từ 550-700 đoàn viên.

 

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Ngọc Huyền

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek