Chủ Nhật, 08/09/2024 06:41 SA
Lãnh đạo các đơn vị, địa phương thăm, tặng quà người có công với cách mạng
Thứ Năm, 25/07/2024 07:00 SA

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Thái Phong thăm, tặng quà thương binh La O Phớ, xã Xuân Quang 1. Ảnh: PHẠM THÙY

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Thái Phong cùng lãnh đạo các ban HĐND tỉnh; Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh vừa đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Đồng Xuân, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024).

 

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Thái Phong ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống sinh hoạt của các mẹ, các thương bệnh binh; bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, cống hiến to lớn của các gia đình thương binh liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời mong muốn các gia đình luôn giữ vững và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, là những tấm gương sáng để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước cách mạng, đoàn kết, đồng lòng xây dựng quê hương, đất nước.

 

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Thái Phong đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Đồng Xuân tiếp tục quan tâm chăm lo các đối tượng gia đình chính sách, người có công với cách mạng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

 

* Trong 2 ngày 23-24/7, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Đào An Xuân đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Phưởng (phường 5, TP Tuy Hòa) và 9 nữ tù chính trị già yếu, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở TX Đông Hòa, TP Tuy Hòa và huyện Đồng Xuân, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

 

Tại gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Phưởng và các nữ tù chính trị, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh ân cần thăm hỏi, động viên các cụ sống vui, khỏe; đồng thời khẳng định, Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn tri ân công lao, sự hy sinh cao cả của các thương bệnh binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công cách mạng.

 

Dịp này, Hội LHPN tỉnh thăm, tặng quà 6 gia đình anh hùng LLVT, thương binh, liệt sĩ là người thân của cán bộ cơ quan Hội LHPN tỉnh; phối hợp với Hội Nữ Doanh nhân tỉnh thăm, tặng quà 20 gia đình thương binh, liệt sĩ, nữ từ chính trị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền gần 15 triệu đồng. Các cấp hội LHPN từ huyện đến cơ sở cũng đồng loạt tổ chức hoạt động thăm, tặng quà gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

 

* Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), thượng tá, Phó Chính ủy Trương Minh Hồng cùng lãnh đạo cơ quan trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đã đến thăm, tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh; các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVT nhân dân, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

 

Tại các nơi đến thăm, đoàn ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh to lớn của các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVT nhân dân đã không tiếc máu xương của mình để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng quê hương, gia đình hạnh phúc, no ấm.

 

Thừa ủy quyền của Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng và Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 5, thượng tá Trương Minh Hồng đã tặng Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh 17 triệu đồng (trong đó, Bộ CHQS tỉnh tặng 1 triệu đồng); tặng 3 đối tượng chính sách do trung tâm nuôi dưỡng, mỗi suất 3 triệu đồng (Bộ CHQS tỉnh tặng 500.000 đồng). Ngoài ra, Bộ CHQS tỉnh tặng sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho thương binh Trần Ngọc Thông ở xã An Chấn, huyện Tuy An và 40 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho các đối tượng chính sách.

 

* Ngày 24/7, Bí thư Thị ủy Đông Hòa Trần Văn Tân đã đến dâng hương tại Di tích lịch sử Mộ Nguyễn Hữu Dực (phường Hòa Hiệp Trung) và thăm các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

 

Được biết, dịp này, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TX Đông Hòa đã thành lập 4 đoàn dâng hương tại 6 di tích lịch sử trên địa bàn thị xã và đi thăm, tặng quà 30 gia đình chính sách tiêu biểu ở 10 xã, phường, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

 

PHẠM THÙY - PHÚC YÊN - LẠC HỒNG - MINH HUYỀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek