UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch nâng cao sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2024 và các năm tiếp theo.
Theo đó, nội dung đo lường sự hài lòng của người dân được thực hiện đối với 3 khía cạnh: nhận định, đánh giá của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính; nhu cầu, mong đợi của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính.
UBND tỉnh yêu cầu, nội dung các chương trình, nhiệm vụ trong kế hoạch phải phù hợp với mục tiêu, yêu cầu của CCHC nhà nước, quy định của pháp luật hiện hành và yêu cầu, thực tiễn của tỉnh; phân công rõ trách nhiệm, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương đối với các nội dung nâng cao sự hài lòng của người dân, sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp theo kế hoạch đề ra.
Đây là tiêu chí để đánh giá, xếp loại, thi đua - khen thưởng đối với tập thể, cá nhân hằng năm. Kết quả đo lường sự hài lòng phải đảm bảo tính tin cậy, chính xác, được công bố kịp thời, rộng rãi nhằm giúp các cơ quan hành chính nhà nước xác định được các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế và cải thiện chất lượng phục vụ, nâng cao sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
PHONG NHÃ