Thứ Năm, 19/09/2024 23:38 CH
Tăng cường phòng, chống đuối nước cho học sinh trong thời gian nghỉ hè
Thứ Hai, 08/07/2024 06:00 SA

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Huy Văn cho biết, tháng 6 vừa qua trên địa bàn các huyện Tuy An, Phú Hòa, Tây Hòa và Đồng Xuân xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm, làm 6 học sinh tử vong. Nguyên nhân chính xuất phát từ việc thiếu quản lý, giám sát của gia đình, người lớn để các em rủ nhau đi chơi, tắm và bị đuối nước. Phần lớn các em bị đuối nước đều không biết bơi.

 

Để phòng tránh các vụ đuối nước, tai nạn thương tích cho học sinh trong thời gian nghỉ hè năm 2024, Sở GD&ĐT yêu cầu trưởng phòng GD&ĐT, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác phòng, chống đuối nước cho học sinh dịp nghỉ hè năm 2024.

 

Theo đó, các đơn vị, trường học chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm lớp thường xuyên nhắn tin cảnh báo đến phụ huynh trong việc quản lý, giám sát chặt chẽ con em mình trong thời gian nghỉ hè; tuyệt đối không để các em tự đi tắm tại các khu vực biển, sông, suối, hồ… mà không có sự giám sát của người lớn. Các trường chỉ đạo giáo viên tổng phụ trách đội và bí thư chi đoàn trường hoặc bí thư đoàn trường phối hợp chặt chẽ với ban chỉ đạo hè các cấp để tìm giải pháp tốt nhất cho công tác phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích cho học sinh, nhất là trong tình hình nắng nóng hiện nay. Tăng cường công tác tổ chức các lớp tập bơi cơ bản cho học sinh.

 

Sở GD&ĐT yêu cầu hiệu trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp tích cực với UBND các xã, phường, thị trấn, các đơn vị liên quan trên địa bàn tổ chức rà soát, kiểm tra, kịp thời loại bỏ các nguy cơ gây tai nạn, thương tích, đuối nước và các nguy cơ mất an toàn khác cho trẻ em; có biện pháp chủ động khắc phục, phòng ngừa, cảnh giới, nhắc nhở để đảm bảo môi trường sống an toàn cho trẻ em. Các đơn vị, trường học vận động các gia đình tại địa phương thường xuyên quan tâm, giám sát, giáo dục trẻ em, chủ động đưa trẻ đi học bơi, học kỹ năng an toàn trong môi trường nước, nhất là trong thời gian nghỉ hè 2024.

 

HIẾU TRUNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek