Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ủy ban MTTQ huyện Sơn Hòa đã có nhiều cách làm hiệu quả.
Cụ thể, ngay từ đầu năm, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, các doanh nghiệp, cơ quan chức năng về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng sản phẩm và ưu tiên tiêu dùng hàng Việt Nam, từng bước hình thành văn hóa tiêu dùng hàng Việt trong các cộng đồng dân cư.
MTTQ các cấp còn hỗ trợ các tổ chức, cá nhân xây dựng thương hiệu hàng hóa, nhất là với các sản phẩm OCOP của địa phương; hình thành các kênh phân phối đa dạng, góp phần đưa hàng hóa đến với người tiêu dùng nhanh hơn, hiệu quả hơn, nhất là ở vùng đồng bào DTTS.
Tính đến thời điểm hiện nay, Sơn Hòa đã có 26 sản phẩm OCOP, trong đó có 23 sản phẩm OCOP được công nhận 3 sao, 3 sản phẩm được công nhận 4 sao, 5 mô hình tiêu biểu đã được biểu dương, khen thưởng và tuyên truyền nhân rộng.
THÚY HẰNG