Thứ Sáu, 20/09/2024 05:24 SA
Chị Mận lan tỏa năng lượng tích cực
Thứ Ba, 04/06/2024 09:32 SA

Nhờ buôn bán thật thà, xởi lởi, chị Mận được nhiều bạn hàng quý mến. Ảnh: THÁI HÀ

Chịu thương chịu khó, hay lam hay làm và tham gia tích cực các hoạt động thiện nguyện, chị Mai Thị Mận với tên Facebook Mận Bắp (xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa) đã lan tỏa năng lượng tích cực về một người phụ nữ nông thôn chăm chỉ, nhân hậu đến mọi người.

 

Bắp nướng vỉa hè được nhiều người yêu thích

 

4 giờ chiều, vỉa hè nơi chị Mận bán bắp trên đường Trường Chinh (phường 7, TP Tuy Hòa) đã đông nghịt khách ngồi xung quanh. Dù đang mồ hôi mồ kê nhễ nhại, tay liên tục trở bắp bên lò than nóng, nhưng chị Mận luôn giữ được nụ cười tươi tắn và rôm rả trò chuyện cùng mọi người.

 

Từ 17 năm trước, khi công việc ruộng vườn ở quê chỉ đủ đắp đổi, chị Mận chở bắp từ xã Hòa Thắng (huyện Phú Hòa) xuống TP Tuy Hòa bán. Nhờ bí quyết làm mắm ngon, lấy nguồn bắp chất lượng và buôn bán xởi lởi nên ngày càng nhiều người biết đến chị. Như hôm phóng viên đến, cũng là lúc một chị ở phường Hòa Hiệp Trung (TX Đông Hòa) chở con gái nhỏ ra ăn bắp nướng. Chị này bảo, đã theo dõi chị Mận trên Facebook lâu rồi nên đợt này có dịp ra Tuy Hòa thì phải ghé lại để ăn bắp nướng. Bên cạnh hai mẹ con chị, có nhiều người là khách quen sống gần đó đang vừa ăn vừa chuyện trò rôm rả. Đặc biệt, có cả các cô, các chị em sống xa quê khi về lại Tuy Hòa đã nhớ và ghé hàng bắp chị Mận.

 

Chị Nguyễn Thị Bảo Ngọc (phường 7) ăn bắp hàng chị Mận từ thời còn đi học. Đến nay, chị đã kết hôn và sinh sống ở tỉnh Bình Phước, nhưng mỗi dịp hè, khi dắt các con về quê thăm ông bà ngoại, chị Ngọc đều ghé lại chị Mận để ăn bắp nướng. “Tôi lấy chồng xa, mỗi khi nhớ quê là nhớ thật nhiều món bắp nướng của chị Mận”, chị Ngọc cho biết.

 

Bắt đầu từ bán bắp nướng buổi chiều, 5 năm trở lại đây, chị Mận còn bán thêm rau vườn quê và thịt xiên nướng vào buổi sáng. Cũng như món bắp, rau củ quả của chị cũng được bán hết trong tầm 1-2 tiếng đồng hồ.

 

Chị chủ hàng thiện tâm và nhiều năng lượng

 

Cùng với việc buôn bán, chị Mận tham gia đóng góp và nấu các bếp ăn từ thiện từ đợt COVID-19 bùng phát, sau đó “ghiền” đi các hoạt động thiện nguyện lúc nào không hay. Sau này, khi được cộng đồng mạng Phú Yên chú ý, tầm ảnh hưởng ngày càng tăng, chị Mận bắt đầu cập nhật thường xuyên mạng xã hội và kêu gọi thêm sự đóng góp của cộng đồng.

 

 

Chị Mận là hội viên phụ nữ tiêu biểu của xã Hòa Thắng. Vợ chồng chị đi lên từ khó khăn nhưng chịu khó làm ăn, chân chất, thật thà, nuôi con học hành tử tế và năng nổ trong các hoạt động từ thiện. Với những việc làm ý nghĩa vì cộng đồng, chị Mận đã góp phần thắp lên tình thương yêu trong cuộc sống.

Bà Huỳnh Thị Nương, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Thắng

 

 

Những dịp cuối năm, chị dùng tiền lời từ bán chổi đót để tặng quà tết. Hiện nay, chị dùng số tiền lời từ bán xiên để dành heo đất, đến khi được vài triệu thì chị kêu gọi thêm để mua quà cho người nghèo, người khó khăn.

 

Trò chuyện với chúng tôi, chị Mận chia sẻ: “Càng đi nhiều, tôi càng thấy có nhiều người khổ nên lòng cứ thôi thúc phải giúp đỡ dù bản thân mình cũng chưa gọi là dư dả. Tôi cứ để dành, rồi vận động thêm. Mỗi đợt như vậy, ít cũng vài triệu đồng, còn nhiều thì hơn chục triệu đồng. Hiện, tôi đã để dành được một ít, đang vận động thêm để đủ mua tặng các bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh 100 suất quà. Nhóm thiện nguyện của chúng tôi đã đăng ký với bệnh viện rồi, nên sắp tới sẽ triển khai”, chị Mận hào hứng khoe.

 

Công việc buôn bán nhiều vất vả nhưng chị Mận luôn thường trực nụ cười. Chị Mận chia sẻ: “Cuộc đời mỗi người ai mà chẳng có lúc vui, lúc buồn. Với tôi, được mọi người yêu quý, có công việc để làm và có thể trích ra một phần lợi nhuận để giúp đỡ người khó khăn hơn là điều may mắn. Tôi thấy không có lý do gì để không lạc quan và yêu cuộc sống”.

 

Hiện Facebook của chị đang có hơn 7.300 người theo dõi. Chị dự định sẽ phát triển thêm kênh Tiktok để làm video. “Chưa biết kết quả như thế nào nhưng tôi mong sẽ có nhiều người ủng hộ để tôi có thêm nguồn kinh phí làm những điều có ý nghĩa cho cộng đồng”, chị Mận cho biết.

 

THÁI HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek