Thứ Bảy, 27/07/2024 14:56 CH
LĐLĐ huyện Tuy An: Xứng đáng với niềm tin của đoàn viên, người lao động
Thứ Năm, 22/02/2024 11:00 SA

Đại diện lãnh đạo huyện Tuy An trao giấy khen cho các cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện các chương trình, các phong trào thi đua yêu nước. Ảnh: MẠNH TUẤN

LĐLĐ huyn Tuy An có 85 CĐCS trc thuc vi hơn 2.800 đoàn viên công đoàn. Bng nhiu cách làm sáng to, năm 2023, các cp công đoàn trong huyn đã đt nhiu kết qu tích cc trên nhiu lĩnh vc, to đưc s tin tưng trong cán b, công nhân, viên chc, lao đng (CNVCLĐ).

 

Hiu qu vi các chương trình, hi thi

 

Theo Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Tuy An, các thành viên trong ban đã tích cực chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS triển khai thực hiện các hoạt động với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tiễn và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, CNVCLĐ.

 

Trong Chương trình 1 triệu sáng kiến, nỗ lực, vượt khó quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19, toàn huyện đã có 646/253 sáng kiến, đạt hơn 250% so chỉ tiêu giao, xếp thứ 3 trong công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, vinh dự được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen.

 

Để đạt được kết quả này, ban thường vụ chỉ đạo các CĐCS tranh thủ sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy và sự phối hợp của chính quyền đồng cấp tổ chức phát động trong cán bộ, CNVCLĐ, đoàn viên; đồng thời đưa nội dung hoàn thành chỉ tiêu vào chương trình công tác năm, làm tiêu chí để đánh giá, xét thi đua cuối năm.

 

Cùng với sự nỗ lực, tích cực hưởng ứng của đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ, toàn huyện có nhiều sáng kiến được tỉnh công nhận. Các sáng kiến thể hiện được sự đa dạng trên nhiều lĩnh vực như giáo dục, y tế, công nghệ, kỹ thuật…

 

Năm 2023, công đoàn huyện Tuy An đã ghi dấu ấn khá đậm nét về hoạt động phát động cuộc thi ảnh Nét đẹp công đoàn và người lao động huyện Tuy An chào mừng đại hội công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028. Cuộc thi đã thu hút 46 CĐCS tham gia với 90 tác phẩm. Ban Thường vụ LĐLĐ huyện trao 1 giải A, 3 giải B, 6 giải C và 10 giải khuyến khích.

 

Song song đó, công đoàn phối hợp với Hội LHPN huyện phát động chương trình Tặng áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống. Thực hiện chương trình này, toàn huyện đã quyên góp hơn 210 bộ áo dài, góp phần cùng LĐLĐ tỉnh trao hơn 3.000 bộ áo dài cho nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

Các CĐCS đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như tọa đàm, gặp mặt, giao lưu văn nghệ, hội thi trình diễn áo dài, thi cắm hoa, nấu ăn, tham quan dã ngoại nhân ngày 8/3, 20/10…

 

Cô Lê Thị Thúy, giáo viên Trường tiểu học và THCS Lê Duẩn cho biết: “Riêng trong năm 2023, công đoàn huyện đã tổ chức được nhiều hoạt động thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Hưởng ứng Chương trình 1 triệu sáng kiến, đoàn viên, giáo viên của các trường tham gia nhiều sáng kiến đạt chất lượng, được các cấp công đoàn, chính quyền trong huyện, trong tỉnh khen thưởng”.

 

Không đ ai b b li phía sau

 

Tại chương trình Tết sum vầy - Xuân chia sẻ năm 2024 do LĐLĐ huyện tổ chức, chị Nguyễn Hoài My, đoàn viên CĐCS VietSun Phú Yên - Chi nhánh Công ty CP Đầu tư Mặt Trời việt (xã An Ninh Đông) chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, chúng tôi được nhận quà của các cấp chính quyền, công đoàn. Những phần quà mang nặng sự sẻ chia, quan tâm đặc biệt tới những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn. Chúng tôi cảm thấy mình không bị bỏ lại phía sau”.

 

Được biết, trong năm qua, nhân các dịp lễ, tết, các cấp công đoàn trong huyện đã vận động từ nhiều nguồn, tranh thủ sự hỗ trợ của công đoàn cấp trên trao gần 2.600 suất quà, tổng trị giá hơn 400 triệu đồng đến đoàn viên, người lao động, con của người lao động, cán bộ công đoàn chuyên trách các thời kỳ đã nghỉ hưu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các trạm y tế xã... Trong năm, LĐLĐ huyện đã đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây dựng 1 nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên thuộc CĐCS Trường mầm non An Thạch chưa có nhà ở với số tiền hỗ trợ 60 triệu đồng.

 

Bên cạnh ban hành nhiều văn bản hướng dẫn CĐCS phối hợp với chính quyền, đơn vị cùng cấp thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách, tiền lương, tiền thưởng… đến đoàn viên, CNVCLĐ đơn vị, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện phối hợp, tham gia đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc chấp hành Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật An toàn, vệ sinh lao động tại 8 doanh nghiệp trên địa bàn huyện. 

 

Với những kết quả đã đạt được trong năm 2023, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện xem đây là tiền đề để trong thời gian tới tiếp tục chỉ đạo các CĐCS trực thuộc phối hợp hiệu quả với cấp ủy, chính quyền, chuyên môn để hoàn thành tốt hơn nữa các hoạt động công đoàn. Trong đó, then chốt là nâng cao vai trò, chức năng đại diện bảo vệ, chăm lo đời sống, luôn xứng đáng với niềm tin của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ.

 

Ông Phan Thanh Hoài, Chủ tịch LĐLĐ huyện Tuy An

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek