UBND TP Tuy Hòa vừa chỉ đạo các đơn vị, địa phương liên quan đẩy nhanh tiến độ xử lý, trả kết quả phản ánh của người dân qua Trung tâm Điều hành đô thị thông minh (IOC). Thời gian trả lời kết quả chậm nhất là 3 ngày.
Từ đầu năm đến nay, Trung tâm IOC đã tiếp nhận khoảng 100 kiến nghị của người dân trên các lĩnh vực. Tuy nhiên, tiến độ xử lý của các cơ quan chức năng vẫn còn chậm. Trong tháng 11 vừa qua, 2 phản ánh xử lý trễ hẹn, tỉ lệ người dân đánh giá hài lòng chỉ đạt 88%.
Trung tâm IOC chính thức tiếp nhận thông tin phản ánh tương tác trực tuyến của người dân từ tháng 11/2022. Thông qua việc cài đặt ứng dụng “TP Tuy Hòa trực tuyến” trên Google Play hoặc App Store, người dân có thể theo dõi và phản ánh về tình hình trật tự xây dựng, hạ tầng kỹ thuật đô thị, sự cố về cây xanh, điện, viễn thông, ùn tắc giao thông, lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè… trên địa bàn thành phố.
Khi phát hiện các hành vi vi phạm, người dân chỉ cần chụp ảnh, cung cấp các thông tin liên quan và gửi phản ánh lên hệ thống phần mềm quản lý. Những thông tin này sẽ được chuyển ngay đến các đơn vị liên quan để xử lý kịp thời và thông tin kết quả đến người dân.
HỒ NHƯ