Thứ Bảy, 21/09/2024 21:46 CH
Chủ động ứng phó mưa lớn
Thứ Bảy, 25/11/2023 09:36 SA

Các địa phương cần chủ động cắm biển cảnh báo tại các khu vực nguy hiểm. Ảnh: CTV

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh vừa đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn, lũ, ngập lụt, sạt lở đất, triều cường và thời tiết nguy hiểm trên biển.

 

Các cơ quan, đơn vị, địa phương theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo mưa lớn, ngập lụt, sạt lở đất, triều cường và gió mạnh, sóng lớn trên biển để thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền và người dân biết, chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh, ứng phó kịp thời, giảm thiểu thiệt hại.

 

Thông báo cho thuyền trưởng, chủ các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh; có kế hoạch sản xuất phù hợp; phương án đảm bảo an toàn về người và tài sản; giữ thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

 

Tổ chức kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt sâu, lũ quét, sạt lở đất, triều cường… để chủ động, sẵn sàng phương án ứng phó phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị khi có tình huống xấu xảy ra, đảm bảo an toàn về người, tài sản.

 

Chủ động vận hành, điều tiết các hồ 4chứa đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du, đặc biệt là các hồ chứa thủy điện nhỏ, hồ thủy lợi xung yếu, các hồ chứa đã đầy nước; thông tin cảnh báo sớm, kịp thời, đầy đủ đến vùng hạ du để sẵn sàng phương án ứng phó, khi có tình huống xấu xảy ra.

 

Theo dự báo, từ ngày 25-27/11, các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa vừa mưa to, có nơi mưa rất to và dông, với lượng mưa phổ biến từ 100-300mm/đợt, có nơi trên 300mm.

 

Các sông, suối trên địa bàn tỉnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ, mực nước đỉnh lũ ở mức báo động (BĐ) từ BĐ1-BĐ2, có sông trên BĐ2.

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek