Thứ Bảy, 28/09/2024 16:26 CH
Triển khai ứng phó mưa lớn, ngập lụt
Thứ Ba, 31/10/2023 14:03 CH

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh vừa có văn bản đề nghị các sở, ngành, địa phương và người dân chủ động triển khai ứng phó mưa lớn, ngập lụt, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và thời tiết nguy hiểm trên biển.

 

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo diễn biến mưa lớn, nguy cơ ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất và thời tiết nguy hiểm trên biển để thông tin kịp thời đến các địa phương và người dân biết chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, ứng phó.

 

Các cơ quan chức năng và địa phương thông tin kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết về diễn biến gió mạnh, sóng lớn trên biển để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản, đồng thời duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

 

Các địa phương, đơn vị chủ động kiểm tra, rà soát, triển khai các phương án nhằm đảm bảo an toàn công trình hồ, đập nhất là các hồ chứa nước thủy điện, thủy lợi xung yếu, đập xung yếu và chủ động vận hành, điều tiết tích nước, đón, cắt giảm lũ đảm bảo an toàn.

 

Địa phương chủ động tổ chức kiểm tra các khu vực thường xuyên bị sạt lở, ngập lụt, nhất là khu vực ngập sâu, chia cắt, nhà ở không bảo đảm an toàn, sẵn sàng các phương án phòng, chống ngập lụt; có phương án bảo vệ sản xuất nông nghiệp, công trình đang thi công, sửa chữa ven sông, ven biển đảm bảo an toàn vượt lũ và có phương án phòng chống thiên tai phù hợp.

 

Các đơn vị chức năng và địa phương triển khai lực lượng sẵn sàng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, cắm biển cảnh báo, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết; chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu; tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai và thường xuyên báo cáo về UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh.

 

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, trong đêm 30 đến sáng 31/10, khu vực Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa phổ biến từ 50-86mm, có nơi trên 100mm (ở xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa và xã Xuân Lộc, TX Sông Cầu).

 

Dự báo trong 24 đến 48 giờ tới (từ ngày 31/10 đến sáng 2/11), khu vực Phú Yên có mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 150mm. Từ ngày 31/10 đến ngày 2/11, trên các sông suối phía bắc của tỉnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên các sông phía bắc lên mức báo động cấp 1-2, có sông trên báo động cấp 2.

 

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong ngày và đêm 31/10 vùng biển từ Quảng Trị đến Bình Thuận, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió cấp 6, giật mạnh cấp 7-8.

 

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek