Chủ Nhật, 29/09/2024 02:28 SA
Những phụ nữ xuất sắc ở cơ sở
Thứ Ba, 24/10/2023 13:08 CH

Phú Yên có 4 gương mặt tiêu biểu, tâm huyết với phong trào, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm… vừa tham dự Chương trình giao lưu “Chủ tịch Hội LHPN cơ sở tiêu biểu” toàn quốc do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức vào dịp 20/10 năm nay.

 

CHỊ SÔ THỊ MỸ LINH, CHỦ TỊCH HỘI LHPN XÃ SƠN PHƯỚC, HUYỆN SƠN HÒA: Chú trọng công tác phòng, chống bạo lực gia đình

 

Gắn bó với công tác hội và phong trào phụ nữ xã Sơn Phước từ năm 2017 đến nay, Chủ tịch Hội LHPN xã Sô Thị Mỹ Linh không ngại khó khăn, bám sát cơ sở; chủ động đề xuất, triển khai hiệu quả nhiều mô hình, cách làm hay sát với thực tiễn cuộc sống…

 

Sơn Phước là xã miền núi với 62,2% người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Xã hiện có 5 chi hội phụ nữ với 445 hội viên (343 hội viên dân tộc thiểu số). Để triển khai tốt hoạt động hội và phong trào phụ nữ, thời gian đầu nhận nhiệm vụ, chị Mỹ Linh phải tự học, tự trau dồi kiến thức, kỹ năng. Bất kể ngày đêm, nắng mưa, chị đến từng thôn để tuyên truyền, vận động chị em tham gia phong trào do hội phát động. Nhờ sát cánh, đồng hành cùng phụ nữ, chị Mỹ Linh nắm bắt được tâm tư nguyện vọng từng chị em để có cách hỗ trợ phù hợp.

 

Góp sức trong phòng, chống bạo lực gia đình, Hội LHPN xã Sơn Phước đã triển khai kế hoạch xuống thôn, buôn nhằm tuyên truyền các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em trong các đợt sinh hoạt định kỳ; thành lập các tổ truyền thông cộng đồng thuộc Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”; tổ chức các buổi truyền thông cung cấp kiến thức về cách làm cha mẹ, chăm sóc giáo dục con cái, các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

 

“Xã hội ngày càng phát triển thì bản thân mỗi người cũng phải tiến bộ, chủ động hơn; cần phát huy những cái hay, cái đẹp, còn những gì lạc hậu thì phải xóa bỏ dần” - đây là cách chị tuyên truyền cho phụ nữ địa phương. Nhờ vậy, thời gian qua ở các thôn, buôn trên địa bàn xã không xảy ra những vụ bạo lực nghiêm trọng; hạn chế các vụ việc bạo lực sau hòa giải.

 

CHỊ TÔ THỊ MỸ THÚY, CHỦ TỊCH HỘI LHPN PHƯỜNG 7, TP TUY HÒA: Nhân rộng các mô hình phụ nữ bảo vệ môi trường tại cộng đồng

 

Là cán bộ trẻ tham gia công tác hội từ năm 2019 nhưng bằng sự nhiệt tâm của mình, Chủ tịch Hội LHPN phường 7 Tô Thị Mỹ Thúy đã cùng tập thể Ban Chấp hành Hội LHPN phường tích cực thi đua, xây dựng phong trào và hoạt động hội nhiều năm liền đạt danh hiệu tổ chức hội xuất sắc.

 

Trong thực hiện công tác hội và phong trào phụ nữ, nội dung trọng tâm mà Hội LHPN phường 7 hướng đến là: Tiếp tục xây dựng, duy trì và nhân rộng các mô hình phụ nữ bảo vệ môi trường tại cộng đồng hiệu quả, thiết thực thông qua vận động và huy động chị em tham gia, đóng góp, khai thác các nguồn lực xây dựng các mô hình phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường. Hội thực hiện nhiều mô hình, câu lạc bộ liên quan đến lĩnh vực bảo vệ môi trường, như: Câu lạc bộ Biển xanh - làm sạch bờ biển; mô hình Ngôi nhà không đồng, mô hình Đường hoa check-in… và đặc biệt là mô hình Phân loại rác thải - Phố phường đẹp mãi được hội thành lập vào năm 2022 với 30 hộ gia đình hội viên ủ rác hữu cơ tại nhà và 150 gia đình hội viên phân loại rác thải sinh hoạt.

 

Đồng hành cùng sự phát triển của phụ nữ địa phương, Hội LHPN phường 7 còn xây dựng mới 2 câu lạc bộ dân vũ thể thao với hơn 100 thành viên tham gia thường xuyên. Trên địa bàn phường không có trường hợp phụ nữ và trẻ em bị bạo hành, xâm hại; tỉ lệ phụ nữ thuộc hộ nghèo thấp (0,003%), không còn phụ nữ ở nhà tạm. Các phong trào của hội phụ nữ đã tạo sự gắn kết, lan tỏa, góp phần chăm lo quyền lợi chính đáng của phụ nữ địa phương.

 

CHỊ DƯƠNG THỊ THANH, CHỦ TỊCH HỘI LHPN XÃ AN NGHIỆP, HUYỆN TUY AN: Đẩy mạnh hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế

 

Tham gia công tác hội từ năm 2006, đến năm 2015 được bầu làm Chủ tịch Hội LHPN xã An Nghiệp, chị Dương Thị Thanh đã cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã tập trung thực hiện phong trào thi đua, các nhiệm vụ trọng tâm của hội, các cuộc vận động, các đề án do hội cấp trên phát động; triển khai, hỗ trợ phụ nữ tham gia phát triển kinh tế và xây dựng các mô hình tập hợp hội viên phù hợp với từng đối tượng.

 

Xã An Nghiệp có 4 chi hội phụ nữ với 957 hội viên, trong đó có 192 hội viên nòng cốt (đạt 20,06%), tỉ lệ tập hợp phụ nữ có mặt tại địa bàn đạt khoảng 72%. Để giúp hội viên ngày càng có cuộc sống ổn định, vươn lên thoát nghèo, những năm qua, bên cạnh tư vấn, hướng dẫn chị em sử dụng có hiệu quả vốn vay từ các chương trình ưu đãi của Nhà nước, chị Thanh luôn quan tâm kêu gọi chị em tích cực tham gia hoạt động tương trợ góp vốn xoay vòng, phát động phong trào nuôi heo đất để có vốn giúp chị em khó khăn, thắt chặt thêm tình đoàn kết trong hội viên.

 

Các hoạt động của hội triển khai được hội viên phụ nữ xã đồng tình ủng hộ và tham gia đông đảo; được cấp ủy, chính quyền xã An Nghiệp đánh giá cao, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Ban Chấp hành Hội LHPN xã An Nghiệp 5 năm liền được đánh giá tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen về thành tích xuất sắc 5 năm thực hiện Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”.

 

CHỊ LƯU THỊ THẤM, CHỦ TỊCH HỘI LHPN XÃ XUÂN SƠN BẮC, HUYỆN ĐỒNG XUÂN: Tập trung xây dựng tổ chức hội vững mạnh

 

Tham gia hội thi Chủ tịch phụ nữ cơ sở giỏi cấp tỉnh năm 2023, chị Lưu Thị Thấm, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Sơn Bắc mang đến thông điệp “Cán bộ hội hãy làm việc tận tâm, trách nhiệm, gần gũi với mọi người, sẽ tập hợp, thu hút được hội viên vào hội”. Đây cũng chính là nhiệm vụ chị Thấm luôn đặt lên hàng đầu để xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

 

Hội LHPN xã Xuân Sơn Bắc có 591 hội viên, tham gia sinh hoạt ở 3 chi hội. Xác định công tác xây dựng và phát triển tổ chức hội vững mạnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, Hội LHPN xã Xuân Sơn Bắc đã tập trung chỉ đạo củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ hội, đảm bảo phù hợp với yêu cầu phát triển của tổ chức hội; tích cực triển khai các phong trào thi đua và nhiệm vụ của hội đạt được nhiều kết quả. Các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, hỗ trợ phụ nữ khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp hội viên nâng cao đời sống tinh thần đạt được nhiều kết quả quan trọng. Chị Thấm đã vận động hỗ trợ giúp hơn 1.040 lượt hội viên, phụ nữ nghèo, đơn thân, khuyết tật, khó khăn với tổng trị giá trên 700 triệu đồng, cùng nhiều nhu yếu phẩm có giá trị khác.

 

Với phương châm “Hướng hoạt động về cơ sở, ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, Hội LHPN xã Xuân Sơn Bắc đã từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, sâu sát cơ sở, nâng cao chất lượng sinh hoạt. Năng nổ, nhiệt tình, tích cực, trách nhiệm trong công tác hội và phong trào phụ nữ, chị Thấm được Hội LHPN tỉnh tặng danh hiệu Cán bộ hội cơ sở giỏi nhiệm kỳ 2016-2021. 

 

Các chị là cán bộ hội tiêu biểu, xuất sắc, có nhiều đóng góp tích cực trong các phong trào thi đua, cuộc vận động và hoạt động hội, góp phần xây dựng hội vững mạnh.

 

Bà Lê Đào An Xuân, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh

THÁI HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek