Chủ Nhật, 29/09/2024 08:20 SA
Phụ nữ Phú Yên khát vọng vươn lên trong thời đại mới
Thứ Sáu, 20/10/2023 06:10 SA

Phát huy truyền thống yêu nước và phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Phú Yên đã và đang đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” và “Xây dựng người phụ nữ Phú Yên nghĩa tình, năng động, sáng tạo”, qua đó xây dựng hình ảnh phụ nữ năng động, sáng tạo, có trách nhiệm với gia đình và xã hội, trở thành nguồn lực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 

Hưởng ứng chương trình Mẹ đỡ đầu do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN tỉnh đã kết nối đỡ đầu cho 454 trẻ mồ côi. Ảnh: THÁI HÀ

 

Phát huy mạnh mẽ tinh thần cống hiến

 

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Phụ nữ tỉnh Phú Yên lần thứ XVII, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hỗ trợ cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” và “Xây dựng người phụ nữ Phú Yên nghĩa tình, năng động, sáng tạo”. Các phong trào thi đua đã tạo khí thế sôi nổi, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam; khích lệ, động viên và phát huy mạnh mẽ tinh thần nỗ lực vươn lên, khát vọng cống hiến tài năng, trí tuệ và công sức của các tầng lớp phụ nữ.

 

Với phương châm “cùng nghe phụ nữ nói, cùng nói cho phụ nữ hiểu, cùng làm cho phụ nữ làm theo”, các cấp hội đã tập trung tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực phù hợp với nhu cầu và nguyện vọng chính đáng của hội viên phụ nữ. Hội LHPN các cấp đã duy trì, thực hiện tốt cuộc vận động Xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, “5 có, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới; khai thác các nguồn vốn tín dụng chính sách hỗ trợ hội viên phụ nữ vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững; tổ chức trên 100 buổi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, 6 hội nghị tư vấn pháp luật, 5 hội nghị đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với hội viên phụ nữ... Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh còn chủ trì triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi nếp nghĩ cách làm; hỗ trợ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, góp phần thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

 

Hưởng ứng chương trình Mẹ đỡ đầu do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN tỉnh tổ chức các chương trình Mẹ đỡ đầu - Hướng dương đón nắng, Mẹ đỡ đầu - Hướng dương hội ngộ và mới đây là Mẹ đỡ đầu - Hướng dương gọi nắng. Từ các chương trình an sinh xã hội này, 454 trẻ đã tìm được mẹ, cha đỡ đầu. Vừa qua, Hội LHPN tỉnh kết nối thành công với Tập đoàn FPT và Trường tiểu học, THCS và THPT Hy Vọng (TP Đà Nẵng) đưa 4 con mồ côi nhập trường, học đến hết lớp 12.

 

Bà Lê Đào An Xuân, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: “Thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” và “Xây dựng người phụ nữ Phú Yên nghĩa tình, năng động, sáng tạo”, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã cụ thể thành nhiều phong trào thi đua góp phần xây dựng người phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Phú Yên nói riêng có tri thức; có đạo đức; có sức khỏe; có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước, qua đó từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của địa phương, đất nước trong thời kỳ hội nhập”.

 

Chị Lê Thị Kim Gấm (thứ 6 từ trái qua), hội viên phụ nữ xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa đạt giải nhất cuộc thi Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức. Ảnh: CTV

 

Nhiều tập thể, cá nhân điển hình

 

“Ngoài đẩy mạnh việc tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng, hội LHPN các cấp đã tổ chức làm điểm, nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Thông qua các phong trào, cuộc vận động, ngày càng có nhiều tập thể, cá nhân phụ nữ điển hình tiên tiến trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”, bà Lê Đào An Xuân khẳng định.

 

Hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua do Hội LHPN tỉnh phát động cũng như thể hiện trách nhiệm của phụ nữ với cộng đồng, Hội LHPN xã Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân) đã triển khai nhiều mô hình, phần việc liên quan đến bảo vệ môi trường. Nhiều hình thức truyền thông đa dạng cùng những hoạt động, mô hình hiệu quả đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tích cực tham gia bảo vệ môi trường.

 

“Qua tham gia các phong trào, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ trở thành một tuyên truyền viên hiệu quả tại gia đình, nơi cư trú, nơi công tác, tạo sự lan tỏa chung tay bảo vệ môi trường. Cũng từ các hoạt động này, Hội LHPN xã Xuân Quang 2 vinh dự nhận giải thưởng Môi trường tỉnh Phú Yên lần thứ III”, bà Nguyễn Thị Bé, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Quang 2 cho biết.

 

Đánh giá cao những đóng góp của Hội LHPN xã trong công tác bảo vệ môi trường thời gian qua, ông Nguyễn Đức Thi, Chủ tịch UBND xã Xuân Quang 2 nói: “Hội LHPN xã đã chủ công triển khai nhiều mô hình bảo vệ môi trường. Trong đó, đa số mô hình như thu gom rác, chống rác thải nhựa, trồng cây xanh đều được duy trì qua nhiều năm, được người dân đồng thuận và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường sống cũng như nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu”.

 

Cũng từ các cuộc vận động, phong trào thi đua do Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh triển khai mà chị Lê Thị Kim Gấm, hội viên phụ nữ xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa, từ một nông dân chất phác, chuyên tâm làm nông nghiệp ở vùng quê vừa được đến Thủ đô Hà Nội lần đầu tiên để được biểu dương tôn vinh tại chương trình Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế năm 2023. Dự án Nông nghiệp kết hợp du lịch trải nghiệm đạt giải nhất tại cuộc thi của chị Gấm là thành quả đến từ việc dám nghĩ, dám làm, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Ngoài ra, sự tự tin cũng đến từ những cơ hội chị Gấm được gặp gỡ các chuyên gia, được nghe tư vấn khởi nghiệp, tiếp cận thông tin, tập huấn kiến thức mới, giúp chị trở thành nông dân thời đại mới có nhiều khát vọng và sẵn sàng chinh phục khó khăn để thực hiện ước mơ. “Ngày trước tôi nuôi gà, nuôi bò, trùn quế, trồng cây ăn trái theo hướng an toàn nhưng loay hoay tìm đầu ra. Qua tham gia các lớp tập huấn, tôi thấy rõ hướng phát triển, biết xây dựng nhãn hiệu, bán hàng trên nền tảng số và có niềm tin cũng như kiến thức để hiện thực hóa những kế hoạch nên đạt được thành công bước đầu”, chị Gấm chia sẻ.

 

Những tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu cho phụ nữ Phú Yên thời đại mới đã và đang không ngừng nỗ lực học tập, lao động sáng tạo, chủ động tham gia vào nền kinh tế số, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Tin rằng, dù ở bất kỳ hoàn cảnh và vị trí lao động, công tác nào, phụ nữ tỉnh nhà vẫn luôn phát huy cao độ giá trị truyền thống và phẩm chất tốt đẹp, đoàn kết, năng động, sáng tạo, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, đóng góp to lớn vào sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển của địa phương, đất nước. 

 

Việc thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” và “Xây dựng người phụ nữ Phú Yên nghĩa tình, năng động, sáng tạo” gắn với điều kiện thực tế, linh hoạt tại từng địa phương, đơn vị trong tỉnh đã và đang khích lệ, động viên và phát huy mạnh mẽ tinh thần nỗ lực vươn lên, khát vọng cống hiến tài năng, trí tuệ và công sức của các tầng lớp phụ nữ, qua đó đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

 

Bà Lê Đào An Xuân, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh

 

THÁI HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek