Chủ Nhật, 29/09/2024 22:24 CH
Hành trình khẳng định tay nghề phun xăm thẩm mỹ
Thứ Bảy, 14/10/2023 10:13 SA

Trong khuôn khổ cuộc thi Tìm kiếm và vinh danh tài năng ngành làm đẹp Việt Nam 2023 được tổ chức tại Hà Nội, Nguyễn Thị Cúc (SN 1990, phường Hòa Xuân Tây, TX Đông Hòa) giành ngôi quán quân phần thi Phun môi trên người thật. Đây là giải thưởng giúp Nguyễn Thị Cúc khẳng định tay nghề trong kỹ thuật phun, xăm thẩm mỹ.

 

Nguyễn Thị Cúc vinh dự nhận giải quán quân phần thi Phun môi trên người thật tại cuộc thi Tìm kiếm và vinh danh tài năng ngành làm đẹp Việt Nam 2023 tổ chức tại Hà Nội. Ảnh: Nhân vật cung cấp

 

Chia sẻ về cuộc thi, Nguyễn Thị Cúc cho biết, chị đã tìm hiểu nhiều cuộc thi làm đẹp và chọn cuộc thi Tìm kiếm và vinh danh tài năng ngành làm đẹp Việt Nam 2023 để thể hiện kỹ năng. Cuộc thi quy tụ những Grand Master nổi tiếng trong ngành và trên 300 thí sinh chuyên nghiệp về phun xăm môi, trong đó có cả quán quân, á quân của những cuộc thi khác.

 

Quyết tâm trở thành thợ chuyên nghiệp

 

Không may mắn như các bạn cùng trang lứa, Nguyễn Thị Cúc bỏ dở việc học khi mới lớp 11 vì hoàn cảnh gia đình khó khăn để theo anh trai vào TP Hồ Chí Minh làm công nhân. Đến năm 2016, anh trai lập gia đình về quê định cư, chị cũng theo về và học nghề, sau đó mở tiệm nail nhỏ tại nhà ở phường Hòa Xuân Tây.

 

Bước ngoặt đến với cô chủ tiệm nail 9X khi có ý định học thêm kỹ thuật phun xăm, cũng là lúc hôn nhân tan vỡ. Trong tay không có tiền, phải tự nuôi con nhỏ, nhưng với quyết tâm phát triển nghề, Cúc mượn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của cha mẹ vay ngân hàng 50 triệu đồng để trang trải chi phí khóa học về phun, xăm tại TP Hồ Chí Minh. Kết thúc khóa học, Cúc về quê mở tiệm, đến năm 2019 thì chuyển ra TP Tuy Hòa tìm cơ hội phát triển tay nghề.

 

Vừa làm, Cúc vừa tìm hiểu, chọn giáo viên có tay nghề cao ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh để theo học, rèn kỹ năng phun, xăm chuyên nghiệp. “Khá may mắn là tôi được học các thầy cô có trình độ cao trong lĩnh vực làm đẹp, gặp gỡ học viên có tay nghề. Họ nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm, động viên, tiếp thêm động lực để tôi theo đuổi nghề. Tôi cũng đã đầu tư trang thiết bị hiện đại, phục vụ hàng ngàn khách hàng và đa số đều hài lòng, quay lại làm thêm dịch vụ mới”, Cúc thổ lộ.

 

Chị Nguyễn Thị Cúc chăm sóc một khách hàng tại cơ sở Cúc Nguyễn PMU ở TP Tuy Hòa. Ảnh: Nhân vật cung cấp

 

Ước mơ truyền nghề

 

Đến thời điểm này, Nguyễn Thị Cúc đã có nhiều kinh nghiệm, tự nghiên cứu và có những kỹ thuật riêng phù hợp với từng phân khúc khách hàng. Với khả năng hiện có, chủ tiệm phun, xăm thẩm mỹ Cúc Nguyễn PMU (14/2 Trần Hưng Đạo, phường 1, TP Tuy Hòa) được mời làm trợ giảng các khóa đào tạo tại TP Hồ Chí Minh; làm giám khảo nhiều chương trình, cuộc thi liên quan đến làm đẹp… Mới đây, chị Cúc mạnh dạn tham gia và giành quán quân phần thi Phun môi trên người thật tại cuộc thi Tìm kiếm và vinh danh tài năng ngành làm đẹp Việt Nam 2023.

 

Cảm nhận về dịch vụ, chị N.T.N.Y, ở TP Tuy Hòa lựa chọn dịch vụ phun, xăm của Cúc Nguyễn PMU bày tỏ: Tôi từng làm chân mày, môi tại một số tiệm ở TP Tuy Hòa, TP Hồ Chí Minh nhưng sau lần làm tại Cúc Nguyễn PMU, tôi nhận thấy môi mình tươi và đẹp hơn nhiều. Qua cách phục vụ và những lần nói chuyện về kỹ thuật làm môi, chân mày… với chủ tiệm, tôi cảm nhận Cúc có hiểu biết sâu, đam mê với nghề phun, xăm và hiểu tâm lý khách hàng.

 

Nói thêm về định hướng sắp tới, cô chủ tiệm quê Hòa Xuân Tây cho hay: Khi chuyên về một dịch vụ nào đó, bản thân sẽ có sự đầu tư để tay nghề trở nên chuyên nghiệp hơn. Tôi đang cố gắng học tập thêm từ các chuyên gia trong nghề, tiếp tục tham gia các khóa học nâng cao, chuyên nghiệp để có tay nghề vững vàng; phục vụ khách hàng với cả tâm huyết, khả năng bản thân tích lũy được. Tôi dự định mở thêm cơ sở, có thể đào tạo thêm học viên thông qua các khóa học do chính mình giảng dạy. Tôi cũng sẽ cố gắng chuyển tải kiến thức, hướng dẫn kỹ thuật mới cho học viên; đồng thời tiếp lửa để các bạn cùng làm yêu nghề, gắn bó với nghề lâu hơn. 

 

Tôi muốn khẳng định với khách hàng trong tỉnh rằng, Phú Yên có nhiều thợ giỏi nghề. Do đó, khách hàng trong tỉnh không nhất thiết phải thực hiện dịch vụ phun, xăm ở địa phương khác tốn nhiều chi phí, mà có thể tìm hiểu, tin tưởng gửi gắm vào thợ lành nghề của Phú Yên.

 

Chị Nguyễn Thị Cúc, chủ tiệm Cúc Nguyễn PMU

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek