Thứ Hai, 30/09/2024 04:26 SA
Hội Nữ doanh nhân Phú Yên: Chắp cánh khát vọng
Thứ Ba, 10/10/2023 09:53 SA

Dù chỉ mới thành lập được 1 năm, nhưng Hội Nữ doanh nhân Phú Yên đã từng bước kết nối, hỗ trợ và đồng hành với các nữ doanh nhân trên địa bàn tỉnh trong phát triển kinh tế và thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa.

 

Đại diện Hội Nữ doanh nhân tỉnh trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn các xã: An Lĩnh, An Xuân, An Thọ (huyện Tuy An). Ảnh: THÁI HÀ

 

Phát huy vai trò nữ doanh nhân

 

Hội Nữ doanh nhân Phú Yên vừa tổ chức lễ kỷ niệm 1 năm thành lập để cùng nhìn lại chặng đường và những dấu ấn đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề ra kế hoạch cho những năm tiếp theo, qua đó khẳng định vị thế của nữ doanh nhân trong thời đại mới.

 

Điểm lại hoạt động sau 1 năm thành lập, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân Phú Yên cho biết, dù còn non trẻ nhưng hội luôn nỗ lực, sáng tạo để có những hoạt động thiết thực, hỗ trợ nữ doanh nhân vượt qua khó khăn, thách thức trong sản xuất kinh doanh. Hội tích cực phối hợp tổ chức nhiều lớp đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực, nghiệp vụ quản lý doanh nghiệp cho các hội viên; chú trọng kết nối, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp do hội viên làm chủ đến với người dân trong và ngoài tỉnh. Trong năm 2023, hội mở lớp bồi dưỡng tiếng Anh cho hội viên; tạo điều kiện cho 13 hội viên tham gia khóa đào tạo Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hành trình Mentoring khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên.

 

Hội Nữ doanh nhân Phú Yên hoạt động hiệu quả đã và đang tạo động lực, niềm tin cho các hội viên, chắp cánh để mỗi hội viên ngày càng hoàn thiện bản thân, tự tin thể hiện bản lĩnh của một phụ nữ chèo lái doanh nghiệp và giữ lửa hạnh phúc gia đình.

 

Là thành viên Ban Chấp hành Hội Nữ doanh nhân, phụ trách mảng văn nghệ - thể thao - giáo dục, bà Lê Thị Hải Loan, Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Cầu Vồng tích cực trong kết nối và năng nổ tham gia các hoạt động của hội. Bà Hải Loan cho biết: “Những khó khăn về kinh tế trong năm 2022 và 9 tháng đầu năm 2023 có thể nhận thấy rất rõ ràng. Nhưng chúng tôi, các thành viên trong hội luôn nỗ lực vượt khó, lan tỏa tinh thần lạc quan, sự sẻ chia trong quá trình làm việc, công tác. Đó cũng là động lực rất lớn để chị em cùng vượt qua những thăng trầm của cuộc sống, trong kinh doanh. Vì vậy, mọi người đừng ngại ngần gia nhập Hội Nữ doanh nhân, bởi nơi đây sẽ tạo cơ hội để các chị em có cơ hội gặp gỡ, tạo cảm hứng kinh doanh cũng như giúp mỗi người nhìn nhận lại năng lực cá nhân để từ đó trưởng thành hơn”.

 

Sẻ chia với cộng đồng

 

Từ khi thành lập, bên cạnh hỗ trợ hội viên sản xuất, kinh doanh, Hội Nữ doanh nhân Phú Yên còn tiên phong trong các hoạt động an sinh xã hội, sẻ chia cộng đồng; lan tỏa những điều ấm áp, tử tế đến những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn trong cuộc sống.

 

Trong 1 năm thành lập, Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã xây dựng 2 nhà Mái ấm tình thương trị giá 100 triệu đồng; nhận đỡ đầu 9 trẻ mồ côi, hỗ trợ mỗi cháu 6 triệu đồng/năm; trao 195 phần quà trị giá hơn 80 triệu đồng cho phụ nữ, trẻ em hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách. Ngoài ra, hội còn thành lập Quỹ Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp với số vốn 400 triệu đồng (Hội LHPN tỉnh quản lý) để tạo điều kiện cho các chị hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh có vốn khởi nghiệp, phát triển kinh tế.

 

Vừa qua, nhân dịp Lễ an vị phật Thiền viện Trúc Lâm Phú Yên, Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã phối hợp với Công ty CP An Hưng trao 500 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho bà con ở các xã An Lĩnh, An Xuân, An Thọ (huyện Tuy An). Những phần quà đã kịp thời động viên các hoàn cảnh khó khăn; thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của doanh nghiệp đối với việc chăm lo đời sống cho người nghèo.

 

Chia sẻ tâm huyết trong triển khai các hoạt động của hội và sự kỳ vọng vào tập thể hội thời gian tới, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân Phú Yên cho biết: “Hội Nữ doanh nhân không chỉ là một tổ chức, mà còn là cộng đồng, là môi trường động viên, khuyến khích, hỗ trợ lẫn nhau giữa các thành viên. Thời gian tới, tôi mong muốn các thành viên tiếp tục đồng hành và đóng góp vào các hoạt động của hội; thúc đẩy đoàn kết để cùng nhau làm cho hội trở thành một tổ chức doanh nhân có uy tín, có tầm và có lòng đam mê với sứ mệnh xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Bên cạnh đó, hội cũng mong muốn các cấp, ngành tiếp tục có chính sách hỗ trợ sản xuất, kinh doanh…, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp do nữ làm chủ phát triển”. 

 

Tôi đánh giá cao sự năng động, nhiệt huyết và những đóng góp của đội ngũ nữ doanh nhân tỉnh nhà trong việc góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương; đồng thời mong muốn thời gian tới, Hội Nữ doanh nhân tỉnh tiếp tục đoàn kết, hỗ trợ nhau làm kinh tế, đồng hành cùng chính quyền địa phương trong các hoạt động xã hội từ thiện; chủ động đẩy mạnh chuyển đổi số để tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp.

 

Đồng chí Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh

 

THÁI HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek