Chủ Nhật, 22/09/2024 10:38 SA
Vun đắp ước mơ cho cô bé mồ côi
Thứ Bảy, 23/09/2023 13:00 CH

Vì nhiều lý do khác nhau mà không ít trẻ em phải chịu cảnh mồ côi. Triệu Thị Ngọc Anh, dân tộc Dao ở thôn Chư Blôi, xã Ea Bar (huyện Sông Hinh) là một trong số đó.

 

Lãnh đạo PTP và Huyện ủy Sông Hinh trao tiền hỗ trợ em Triệu Thị Ngọc Anh. Ảnh: KIM CHI

 

Chương trình Nhịp cầu nhân ái của Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên (PTP) vừa kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ hơn 226 triệu đồng giúp cô bé này vượt qua nghịch cảnh, vươn lên trong học tập và cuộc sống.

 

Vượt qua nghịch cảnh

 

Ông Phạm Văn Trí, Phó Giám đốc PTP, cho biết: Năm nay, Triệu Thị Ngọc Anh vào lớp 6 nhưng nhiều năm qua, em phải sống trong cảnh không cha, không mẹ. Mặc dù còn rất nhỏ, nhưng Ngọc Anh lại là điểm tựa, hằng ngày phải chăm sóc cậu ruột mắc bệnh tâm thần. Hai cậu cháu tá túc trong căn nhà gỗ xiêu vẹo, ẩm thấp, điều kiện sinh hoạt, kinh tế gia đình vô cùng khó khăn.

 

Là hàng xóm của Ngọc Anh, bà Nguyễn Thị Hoa cho biết từ khi cất tiếng khóc chào đời, cô bé người Dao này đã không biết cha là ai. Vài năm sau đó, mẹ cũng bỏ nhà đi, 7 năm nay chưa một lần về thăm. Hiện nay, em sống cùng người cậu bị bệnh tâm thần. Ngọc Anh bơ vơ, buồn tủi...

 

Trước hoàn cảnh quá khó khăn của Ngọc Anh, sau thời gian kết nối, vận động, chương trình Nhịp cầu nhân ái của PTP đã kêu gọi, kết nối nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ, san sẻ yêu thương giúp cô bé này vượt qua nghịch cảnh trước mắt.

 

Anh Lê Thoại Kỳ, Chủ tịch Hội Thiện nguyện Đom đóm Phú Yên, chia sẻ: Đồng hành với chương trình Nhịp cầu nhân ái, chúng tôi cố gắng kêu gọi các tấm lòng hảo tâm hỗ trợ qua nhiều kênh. Các tình nguyện viên Đom đóm cũng góp sức để chung tay giúp Ngọc Anh có tương lai tươi sáng.

 

Theo ông Ksor Trinh, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Bar, dù chính quyền địa phương cố gắng hỗ trợ em Ngọc Anh nhưng nguồn lực có hạn. Các cán bộ xã cũng thường xuyên kêu gọi hỗ trợ để giúp đỡ 2 cậu cháu có điều kiện sống, em Ngọc Anh có cơ hội tiếp tục tới trường. Chúng tôi rất biết ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ em vượt qua nghịch cảnh. Hơn 226 triệu đồng cùng nhiều phần quà mà các nhà hảo tâm và các cơ quan, đơn vị trao tặng là động lực giúp Ngọc Anh tiếp tục đến trường, đồng thời giúp hai cậu cháu có cuộc sống tốt hơn. “Toàn bộ số tiền kết nối sẽ được mở một sổ tiết kiệm mang tên em Triệu Thị Ngọc Anh do UBND xã Ea Bar quản lý và giúp em sử dụng đúng mục đích”, ông Kso Trinh nói.

 

Ước mơ trở thành cô giáo

 

Quãng đường từ nhà đến trường vòng quanh khá xa, đi bộ mất cả tiếng đồng hồ, nhưng ngày ngày Ngọc Anh vẫn đi học đều đặn. Hỏi về ước mơ sau này, cô bé cho biết sẽ cố gắng học thật giỏi để trở thành cô giáo dạy các em nhỏ của buôn làng.

 

Để con đường đến trường của Ngọc Anh gần hơn, thắp sáng ước mơ trở thành cô giáo của cô bé mồ côi này, ông Đinh Ngọc Dạn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh chỉ đạo các ngành liên quan tạo điều kiện để em sớm được về học tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện, ổn định nơi ăn ở, học tập cũng như việc đi lại. Người cậu bị bệnh tâm thần của Ngọc Anh sẽ được làm hồ sơ chuyển đến Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Công tác xã hội tỉnh chăm sóc.

 

Bà Huỳnh Phạm Ái Thy, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội - Trẻ em - Bình đẳng giới (Sở LĐ-TB&XH), thông tin: Trường hợp của em Triệu Thị Ngọc Anh, chúng tôi đang có kế hoạch xem xét, hướng dẫn gia đình phối hợp chính quyền xã, huyện để có cơ sở hỗ trợ cho người cậu đang mắc bệnh tâm thần, đưa vào Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Công tác xã hội tỉnh để chăm sóc, điều trị tập trung; giảm bớt gánh nặng cho em.

 

Chị Xì Dầu (TP Tuy Hòa), đại diện các nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện, cũng cho biết: Trước hoàn cảnh khó khăn của Ngọc Anh, nhóm chúng tôi đã quyết định hỗ trợ học bổng mỗi tháng 1 triệu đồng cho đến khi em học hết lớp 12, để em có điều kiện đến trường như bao bạn đồng trang lứa và có tương lai tươi sáng.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek