Thứ Bảy, 21/09/2024 06:49 SA
Còn một bộ phận người dân chưa tự giác tham gia bảo hiểm y tế
Thứ Hai, 11/09/2023 21:19 CH

Ban Dân tộc HĐND tỉnh vừa tổ chức phiên họp lấy ý kiến dự thảo kết quả giám sát tình hình triển khai, thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế (BHYT) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh, giai đoạn 2019-2023.

 

Theo kết quả giám sát của Ban Dân tộc tỉnh, những năm qua, cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đã quan tâm chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể có liên quan thực hiện khá tốt chính sách, pháp luật về BHYT và công tác khám chữa bệnh trên địa bàn. Cơ quan quản lý nhà nước về BHYT đã chủ động tham mưu thực hiện và đề ra giải pháp thực hiện có hiệu quả các chế độ chính sách về BHYT. Mạng lưới y tế phát triển rộng khắp từ tỉnh đến các xã, phường, thị trấn; cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, trang thiết bị, danh mục kỹ thuật ngày càng được đầu tư và củng cố. Công tác cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin được tăng cường; người dân đã từng bước ý thức quyền lợi khi tham gia BHYT.

 

Tuy nhiên, một bộ phận người dân có tư tưởng chủ quan, trông chờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước mà chưa thật sự tự giác tham gia BHYT. Số người dân tộc thiểu số tham gia BHYT hộ gia đình với phương thức đóng 3 tháng chiếm tỉ lệ lớn. Công tác kiểm tra, rà soát, xác định thông tin cá nhân đối tượng tham gia BHYT của cán bộ cơ sở chưa thật sự chặt chẽ. Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nguồn nhân lực tuy đã được quan tâm đầu tư khá nhiều nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu khám chữa bệnh của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi…

 

Tại phiên họp, các đại biểu cơ bản thống nhất với đánh giá về kết quả giám sát của Ban Dân tộc tỉnh như dự thảo. Đồng thời đóng góp nhiều ý kiến nhằm triển khai, thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT ngày càng hoàn thiện trong thời gian đến.

 

PHẠM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek