Thứ Sáu, 20/09/2024 04:47 SA
Người đội trưởng gương mẫu, nhiệt huyết
Chủ Nhật, 10/09/2023 07:00 SA

Nguyễn Thị Thanh Thúy được Cục Quản lý thị trường Phú Yên khen thưởng đột xuất vì đạt thành tích xuất sắc trong hoàn thành sớm, vượt chỉ tiêu năm 2023. Ảnh: KHANG ANH

Ở bất kỳ vị trí công tác nào, chị Nguyễn Thị Thanh Thúy sinh năm 1983, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5 (Cục Quản lý thị trường Phú Yên) đều gương mẫu và đầy nhiệt huyết trong công việc, thực hiện hiệu quả mọi nhiệm vụ được giao.

 

Nỗ lực công tác, học tập

 

Năm 2009, cô cử nhân tiếng Trung Nguyễn Thị Thanh Thúy được Cục Quản lý thị trường Phú Yên tuyển dụng vào làm nhân viên, rồi kiểm soát viên của đơn vị. Năm 2021, Thanh Thúy được bổ nhiệm Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 phụ trách quản lý địa bàn TP Tuy Hòa, đến năm 2022 làm Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5 phụ trách quản lý địa bàn 2 huyện Sông Hinh và Sơn Hòa cho đến nay. Với vai trò Bí thư Chi bộ, Đội trưởng phụ trách chung, quản lý điều hành mọi hoạt động của đội, chị Thúy đã tổ chức thực hiện kịp thời chỉ đạo của cấp trên; phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nhiều vi phạm liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, an toàn vệ sinh thực phẩm, khoáng sản, môi trường… tại địa bàn phụ trách.

 

Song song với công việc, Nguyễn Thị Thanh Thúy cũng theo học các khóa đào tạo và nhận thêm bằng cử nhân Luật, thạc sĩ Quản lý kinh tế. Nữ đội trưởng cũng không ngừng tự học, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; ứng dụng khoa học công nghệ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. “Mỗi năm, tôi xây dựng kế hoạch cụ thể ngay từ đầu năm; phân công nhiệm vụ cho công chức giám sát địa bàn, kịp thời đề xuất kiểm tra nếu phát hiện vi phạm và luôn bám sát địa bàn phụ trách. Tôi cũng động viên anh em trong đội làm việc hết mình, thể hiện sự đoàn kết nội bộ, xem đây là tiêu chí hàng đầu trong sự thành công của đơn vị”, chị Thúy chia sẻ.

 

Dù nơi làm việc cách xa nhà khoảng 50km nhưng nữ đội trưởng Nguyễn Thị Thanh Thúy luôn có ý thức trách nhiệm cao, chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế của cơ quan đề ra. Chị đặc biệt quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho đảng viên, công chức và người lao động; thể hiện được năng lực quản lý, xử lý công việc, tạo sự đồng thuận trong tập thể.

 

Làm tốt nhiệm vụ quản lý, điều hành

 

Từ khi phụ trách công tác ở Đội Quản lý thị trường số 5, Nguyễn Thị Thanh Thúy đã tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong năm 2022, Đội Quản lý thị trường số 5 đã tổ chức kiểm tra 195 vụ, xử lý 192 vụ, phạt vi phạm hành chính gần 390 triệu đồng, vượt hơn 132% so với kế hoạch, chỉ tiêu Cục Quản lý thị trường Phú Yên giao. Đến giữa tháng 6/2023, toàn đội đã xử lý, phạt vi phạm hành chính 350 triệu đồng; trị giá hàng hóa bị tịch thu, chờ xử lý là 74 triệu đồng, đạt hơn 100% so với chỉ tiêu giao cả năm.

 

Theo các thành viên trong Đội Quản lý thị trường số 5, chị Thúy luôn triển khai tốt nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện các công việc theo đúng quy trình, nghiêm túc trong khi thực thi công vụ. Anh Nguyễn Văn Quân, kiểm soát viên Đội Quản lý thị trường số 5 cho biết: Thời gian qua, đội trưởng Thúy đã tổ chức thực hiện hiệu quả công việc được cấp trên giao, cùng với tập thể không để xảy ra các vụ việc vi phạm kỷ luật hay đơn thư khiếu nại, tố cáo tại đơn vị. Cá nhân đội trưởng đã nỗ lực để thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng, yêu cầu, nhiệm vụ chung của đội.

 

Bằng sự tận tâm với nghề, Nguyễn Thị Thanh Thúy không chỉ điều hành, quản lý công việc hiệu quả, bản thân chị còn gương mẫu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm, được nhận bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh, Cục Quản lý thị trường Phú Yên...

 

Nói về những nhiệm vụ và kết quả đã đạt được, nữ đội trưởng chia sẻ: “Làm công tác quản lý thị trường ở mỗi địa bàn mỗi khác, nên tôi phải tìm hiểu kỹ về đặc điểm, đặc thù địa bàn trước khi tổ chức thực hiện công việc. Tôi cũng nhận được sự hỗ trợ từ các đồng nghiệp có nhiều kinh nghiệm, cố gắng xây dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ, nêu cao tinh thần gương mẫu, tạo động lực để cả tập thể cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao”. 

 

Sông Hinh, Sơn Hòa là 2 huyện miền núi của tỉnh, điều kiện di chuyển, công tác từ thành phố đến nơi làm việc cũng khá khó khăn, nhất là đối với nữ. Tuy nhiên từ khi đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ, đội trưởng phụ trách địa bàn, Nguyễn Thị Thanh Thúy đã có nhiều nỗ lực, triển khai tốt nhiệm vụ; 2 năm liền tổ chức thực hiện, hoàn thành vượt chỉ tiêu cục giao rất sớm.

 

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Phú Yên Huỳnh Trang

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek