Thứ Sáu, 20/09/2024 04:49 SA
Phát huy vai trò, sự sáng tạo của phụ nữ cơ sở
Chủ Nhật, 27/08/2023 11:00 SA

Phần thi năng khiếu của thí sinh Nguyễn Thị Ánh Hồng, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa mang lại cho khán giả nhiều cảm xúc. Ảnh: THÁI HÀ

Hội LHPN tỉnh vừa tổ chức hội thi Chủ tịch Hội LHPN cơ sở giỏi năm 2023. Hội thi đã góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng, phương pháp vận động quần chúng cho cán bộ hội cơ sở; đồng thời khẳng định vai trò, vị trí của cán bộ hội và cơ sở hội.

 

Quy tụ cán bộ hội xuất sắc

 

Hội thi có sự góp mặt của 20 thí sinh là chủ tịch hội LHPN cấp cơ sở, đại diện cho 120 cán bộ hội đến từ hội LHPN 9 huyện, thị xã, thành phố và Hội Phụ nữ Công an tỉnh. Các thí sinh tham gia hội thi là những người có thành tích nổi bật trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động, hoạt động của hội; đạt giải cao ở hội thi Chủ tịch Hội LHPN cơ sở giỏi cấp huyện và có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 

Năm 2014, sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm Lịch sử, Trường đại học Quy Nhơn, chị Sô Thị Mỹ Linh về quê và trở thành hội viên trẻ tuổi nhất của Chi hội Phụ nữ thôn Hòn Ông, xã Sơn Phước, huyện Sơn Hòa. Sau một thời gian tham gia tổ chức hội, với sự nỗ lực trong rèn luyện, nghiêm túc trong mọi hoạt động; tiên phong, sẵn sàng nhận nhiệm vụ và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tháng 7/2017, chị được bầu làm Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Phước và đến năm 2020, được tín nhiệm bầu vào vị trí Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Phước. Ở cương vị mới, chị Linh tập trung thực hiện nhiệm vụ xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

 

Nhận thấy tỉ lệ hội viên tham gia sinh hoạt tại địa phương còn thấp, chị Sô Thị Mỹ Linh đã tập trung củng cố kiện toàn các chi hội còn yếu kém; chỉ đạo tuyên truyền vận động thu hút hội viên là người dân tộc thiểu số tham gia sinh hoạt với tổ chức hội; thành lập các mô hình tập hợp thu hút hội viên; chia sẻ giúp đỡ vật chất lẫn tinh thần đối với cán bộ hội khi gặp khó khăn. Nhờ vậy, đến nay, tỉ lệ hội viên tham gia sinh hoạt hội đạt hơn 70%. Hội LHPN xã Sơn Phước luôn được đánh giá là đơn vị vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhận nhiều bằng khen, giấy khen của hội cấp trên. Vừa qua, chị Mỹ Linh đã xuất sắc giành giải nhất tại hội thi khi thể hiện thuyết phục từ phần thuyết trình, xử lý tình huống đến năng khiếu…

 

Đạt giải nhì tại hội thi và đạt giải chuyên đề thí sinh có phần xử lý tình huống hay nhất, chị Tô Thị Mỹ Thúy, Chủ tịch Hội LHPN phường 7 cũng là chủ tịch hội có bề dày thành tích. Cùng với địa phương, thời gian qua, chị Tô Thị Mỹ Thúy đã kiên trì vận động thực hiện nhiều mô hình, câu lạc bộ liên quan đến lĩnh vực bảo vệ môi trường, như: Câu lạc bộ Biển xanh - làm sạch bờ biển; Ngôi nhà không đồng, Đường hoa check-in, Phân loại rác thải - Phố phường đẹp mãi. Trong đó, mô hình Phân loại rác thải - Phố phường đẹp mãi thành lập vào năm 2022, đã tập hợp được 30 hộ gia đình hội viên ủ rác hữu cơ tại nhà và 150 gia đình hội viên phân loại rác thải sinh hoạt. Các hoạt động nói trên không những giúp giữ gìn môi trường sống, mà còn góp phần thiết thực trong phong trào phụ nữ Việt Nam chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh tại địa phương.

 

Góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh

 

Hội thi Chủ tịch Hội LHPN cơ sở giỏi năm 2023 là diễn đàn sôi nổi, hấp dẫn, tạo điều kiện cho chủ tịch hội LHPN cơ sở giao lưu, học tập kinh nghiệm; nâng cao kiến thức, kỹ năng đoàn kết, tập hợp hội viên; cổ vũ, biểu dương những thành tích của đội ngũ cán bộ phụ nữ cơ sở; góp phần củng cố, xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

 

Tại hội thi năm nay, phần thi xử lý tình huống được khán giả mong đợi khi thể hiện được sự hiểu biết, nhạy bén của các thí sinh trong quá trình công tác. Những câu hỏi liên quan đến các vấn đề có tính thực tiễn ở địa phương, như: Nếu phụ nữ bị lôi kéo, hứa hẹn tham gia vào các tổ chức chống phá để được hỗ trợ về vật chất thì hội LHPN cơ sở cần làm gì khi biết thông tin? Phụ nữ lớn tuổi mong muốn tham gia vào hội người cao tuổi, hội LHPN sẽ vận động như thế nào để họ tham gia hội phụ nữ? Nhiều chị vào hội phụ nữ chỉ để được vay vốn chính sách mà không tham gia hoạt động của tổ chức hội, hội phụ nữ cơ sở phải giải thích ra sao để các chị hiểu được những quyền lợi, nghĩa vụ khi tham gia tổ chức hội?… Qua phần trả lời của các thí sinh, những vấn đề khó khăn, vướng mắc ở cơ sở hội đã được các chị xử lý một cách thỏa đáng, thể hiện được kinh nghiệm, bản lĩnh của người cán bộ hội cơ sở.

 

Chị Lưu Thị Thấm, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân) cho biết: “Tại hội thi, tôi có cơ hội chia sẻ những thành tích mà Hội LHPN xã đạt được thời gian qua, cũng như học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng từ các cơ sở hội khác. Nhiều vấn đề xảy ra ở địa phương chưa giải quyết được thì các phần xử lý tình huống ở hội thi đã giúp tôi có câu trả lời phù hợp. Nhìn thấy nỗ lực của mọi người, tôi thấy mình cần phải cố gắng nhiều hơn, trách nhiệm hơn, sáng tạo hơn để triển khai các hoạt động tại cơ sở hiệu quả hơn”.

 

“Hội thi có 5 phần thi, trong đó 3 phần thi trực tiếp trên sân khấu. Các thí sinh đã chuẩn bị kỹ nội dung, đem hết khả năng của mình thể hiện quan điểm, cũng như liên hệ vận dụng vào thực tiễn tại địa phương. Nhiều chị thể hiện kỹ năng thuyết trình tốt, xử lý tình huống một cách thuyết phục”, bà Lê Đào An Xuân, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đánh giá. 

 

Hội thi đã thành công trong việc tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, hội viên phụ nữ về Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Phụ nữ tỉnh lần thứ XVII; đồng thời giúp các cấp hội nhận thức đầy đủ hơn về vai trò, vị trí của cán bộ hội và cơ sở hội, qua đó góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

 

Bà Lê Đào An Xuân, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh

 

THÁI HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek