Thứ Bảy, 21/09/2024 01:49 SA
Vai trò của gia đình, dòng họ trong việc xây dựng xã hội học tập
Thứ Ba, 15/08/2023 15:16 CH

Quang cảnh tại điểm cầu Phú Yên. Ảnh: HÀ MY

Chiều 15/8, Hội Khuyến học Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ VH-TT&DL, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phối hợp tổ chức hội thảo Vai trò của gia đình, dòng họ trong việc xây dựng xã hội học tập nhằm giữ gìn và phát huy những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam trong thời kỳ mới.

 

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến 63 tỉnh, thành trong cả nước. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tham dự hội thảo tại điểm cầu Trung ương.

 

Đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban VH-XH HĐND tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh, Sở GD-ĐT, Sở VH-TT&DL tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy; đại diện gia đình, dòng họ tiêu biểu tham dự tại điểm cầu Phú Yên.

 

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe các tham luận về vai trò của dòng họ trong việc thúc đẩy học tập suốt đời của các gia đình thành viên trước những yêu cầu của cách mạng công nghiệp 4.0; vai trò hạt nhân của gia đình Việt Nam trong việc giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa dân tộc trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Các đại biểu cũng trình bàynhững kinh nghiệm thực tế, những cách làm hay, phương pháp động viên con cháu phát huy tinh thần hiếu học, giữ gìn nền nếp gia phong, gia giáo; đề xuất giải pháp tiếp tục phát huy, nâng cao hơn nữa vai trò của gia đình, dòng họ trong giáo dục truyền thống hiếu học, hình thành, phát huy những nét đẹp văn hóa và giá trị văn hóa trong điều kiện đời sống mới.

 

Mục đích của hội thảo nhằm nâng cao nhận thức người dân, cán bộ, hội viên Hội Khuyến học Việt Nam về vai trò, tác dụng của gia đình, dòng họ học tập trong cộng đồng, xã hội hiện nay; qua đó, thúc đẩy phong trào học tập trên địa bàn dân cư, gắn kết các gia đình, dòng họ thành một lực lượng đoàn kết, nhất trí, đồng thuận trong phong trào toàn dân thi đua học tập suốt đời, góp phần xây dựng các khu dân cư văn hóa, văn minh, an toàn.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek