Thứ Bảy, 21/09/2024 11:44 SA
Đỡ đầu tiếp bước đến trường gần 9.200 học sinh
Thứ Sáu, 11/08/2023 22:41 CH

Đồng chí Đinh Thị Thu Thanh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: THÚY HẰNG

Ngày 11/8, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh (CVĐ) tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động của Ban Chỉ đạo CVĐ giai đoạn 2020 đến nay, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 và năm 2024. Đồng chí Đinh Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo và Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Võ Duy Kha đồng chủ trìhội nghị.

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết: Giai đoạn 2020 đến nay, CVĐ đã nhận được sự quan tâm của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn xã hội chung tay, góp sức ủng hộ, giúp đỡ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học tiếp tục được đến trường học tập. Ban Chỉ đạo CVĐ các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận đỡ đầu học sinh từ cấp tiểu học đến tốt nghiệp THPT cho 9.193 học sinh có nguy cơ bỏ học, với mức hỗ trợ trung bình từ 2-5 triệu đồng mỗi năm học. Tổng số tiền đỡ đầu đã trao cho các em là hơn 9,3 tỉ đồng. “Có thể khẳng định CVĐ đã tạo động lực và tinh thần giúp các em vượt qua khó khăn trong cuộc sống, vươn lên trong học tập. Đây là ý nghĩa nhân văn cao đẹp mà CVĐ mang lại. Trong đó, cộng đồng doanh nghiệp và các cá nhân trong và ngoài tỉnh đã có nhiều đóng góp tích cực, phát huy tinh thần trách nhiệm đối với sự nghiệp GD-ĐT tỉnh nhà”, đồng chí Đinh Thị Thu Thanh nhấn mạnh.

 

Đồng chí Trưởng ban Chỉ đạo CVĐ đề nghị, từ đây đến năm 2024, ban chỉ đạo CVĐ các cấp tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền tạo điều kiện triển khai CVĐ đạt hiệu quả. Chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến sâu rộng hơn nữa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về GD-ĐT nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, các địa phương và các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác GD-ĐT. Phát huy hơn nữa năng lực tổ chức vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân và toàn dân để tiếp tục chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương giúp đỡ các em học sinh có nguy cơ bỏ học được tiếp tục đến trường, góp phần đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan, đơn vị cần làm tốt hơn nữa công tác vận động, giải quyết những vấn đề còn khó khăn của học sinh, gia đình của các em để gia đình thống nhất ủng hộ việc học của các em. Tuyên dương kịp thời những địa phương, đơn vị, tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp, hỗ trợ tích cực trong quá trình triển khai thực hiện CVĐ…

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek