Thứ Bảy, 21/09/2024 17:52 CH
BAN NỮ CÔNG ĐIỆN LỰC PHÚ YÊN:
Hiệu quả với các chương trình an sinh xã hội
Thứ Năm, 10/08/2023 08:43 SA

Với tinh thần tự nguyện, năng động, sáng tạo, nhiều năm qua, Ban Nữ công Công ty Điện lực Phú Yên đã đẩy mạnh các chương trình an sinh xã hội, góp phần nâng cao đời sống đoàn viên, người lao động.

 

Đại diện Ban Nữ công Công ty Điện lực Phú Yên tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: CTV

 

Mang lại lợi ích thiết thực, lâu dài

 

Từ năm 2018 đến nay, thực hiện chương trình Ngân hàng bò giống với mục tiêu trao cần câu, không trao con cá, Ban Nữ công Công ty Điện Lực Phú Yên đã vận động các đơn vị đóng góp mua 18 con bò tặng hộ phụ nữ nghèo. Đến nay, 10/18 con đã sinh sản, giúp nhiều hộ thoát nghèo. Chị Nguyễn Thị Hiền ở xã Hòa Phú (huyện Tây Hòa), một phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vừa được nhận bò trong tháng 6/2023, cảm động cho biết: “Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của tôi, Công ty Điện lực Phú Yên, nhất là Ban Nữ công của công ty đã tặng bò, tạo sinh kế cho gia đình. Tôi biết ơn rất nhiều và sẽ cố gắng lao động chăm chỉ để có thêm thu nhập, cải thiện đời sống”.

 

Xuyên suốt 5 năm qua, các tổ nữ công có nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. Nổi bật là tổ chức Bữa cơm yêu thương hàng quý tại Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên; quyên góp quần áo, sách giáo khoa cũ cho trẻ em và phụ nữ nghèo miền núi; tặng xe đạp và đồ dùng học tập cho trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số...

 

Bên cạnh đó, các chương trình như Thắp sáng đường quê tại xã An Lĩnh (huyện Tuy An), buôn Bai (xã Ea Lâm, huyện Sông Hinh) đã được Ban Nữ công vận động và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn thanh niên, công đoàn các điện lực, LĐLĐ tỉnh. Trong đó, công trình mái che tại Trường mầm non Buôn Bai ghi dấu ấn của các hoạt động thiện nguyện với sự đóng góp có giá trị 55 triệu đồng.

 

Ban Nữ công đã phối hợp với LĐLĐ tỉnh hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, giải cứu rau làng rau Ngọc Lãng; hỗ trợ công nhân các khu công nghiệp có hoàn cảnh khó khăn, tặng vở và đồ dùng học tập nhân dịp đầu năm học mới cho học sinh cùng nhiều chương trình thiện nguyện khác với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng. Song song đó, Ban Nữ công tiếp tục là đầu mối trong chương trình Phúc lợi đoàn viên với việc vận động công nhân, viên chức, lao động tham gia mua hàng theo quý và duy trì 4 năm nay được hơn 7.800 sản phẩm với số tiền gần 400 triệu đồng.

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Hoa, Chánh văn phòng, Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Nữ công Công ty Điện lực Phú Yên cho biết: “Để thực hiện tốt công tác an sinh xã hội của công ty, Ban Nữ công đã vận động sự hỗ trợ kinh phí của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành. Ban còn phối hợp với chính quyền các địa phương để lựa chọn đúng các trường hợp cần giúp đỡ, đồng thời luôn theo sát các hoàn cảnh để nắm bắt tình hình. Nhờ vậy, hầu hết các trường hợp khó khăn được nữ công công ty hỗ trợ đã vươn lên, cuộc sống dần cải thiện”.

 

Lan tỏa tinh thần thiện nguyện

 

Chị Nguyễn Thị Mai Hoa, chuyên viên Phòng Tài chính kế toán Công ty Điện lực Phú Yên cho biết: “Ban Nữ công công ty rất tích cực với các chương trình từ thiện xã hội. Những việc làm đó đã kịp thời giúp đỡ, động viên các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Bản thân tôi cũng góp phần vào phong trào chung của chị em công ty”.

 

Nhiều năm nay, chị Hoa nhiều lần tham gia công tác xã hội, từ thiện trên địa bàn tỉnh cùng số tiền, quà đóng góp hàng chục triệu đồng.

 

Hầu hết các hoạt động của Ban Nữ công đều có sự tham gia nhiệt tình của các hội đoàn thể trong công ty như Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên cùng nhiều cán bộ, công nhân viên; đồng thời thu hút sự quan tâm của nữ công các đơn vị bạn, các mạnh thường quân trong và ngoài công ty. Hiện có nhiều cá nhân, tổ chức theo định kỳ hàng tháng, quý gửi kinh phí để góp phần đẩy mạnh các hoạt động của Ban Nữ công.

 

Nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ nhiều nguồn, Ban Nữ công đã mở rộng đối tượng hỗ trợ hơn trước. Đến nay, bên cạnh giúp đỡ cán bộ, công nhân viên trong công ty, ban đã giúp đỡ trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và khuyết tật tại nhiều địa phương trong tỉnh. Nổi bật nhất là các chương trình: Thăm hỏi, động viên trẻ em khuyết tật, ủng hộ bếp ăn tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Phú Yên định kỳ 6 tháng/lần; tặng quà cho các cụ bị khuyết tật tại huyện Tây Hòa; tặng xe đạp, quần áo, sách vở và đồ dùng học tập cho trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Sông Hinh, Sơn Hòa, Phú Hòa…

 

LĐLĐ tỉnh đánh giá rất cao về những hoạt động của Ban Nữ công Công ty Điện lực Phú Yên trong nhiệm kỳ 2018-2023. Các hoạt động này tập trung chăm lo tốt đời sống cho cán bộ, đoàn viên, người lao động, đồng thời góp phần nâng cao tinh thần thiện nguyện trong cộng đồng, xã hội.

 

Bà Trịnh Thị Ngọc Thủy, Trưởng ban Chính sách - Pháp luật - Nữ công LĐLĐ tỉnh

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek