Chủ Nhật, 22/09/2024 00:10 SA
Tập huấn công tác thông tin đối ngoại về quyền con người
Thứ Hai, 07/08/2023 13:21 CH

Ngày 7/8, tại TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam), Bộ TT&TT phối hợp với Ban Chỉ đạo về nhân quyền của Chính phủ và UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại về quyền con người.

 

Gần 200 đại biểu là cán bộ phụ trách lĩnh vực thông tin đối ngoại, cơ quan báo, đài phát thanh và truyền hình 19 tỉnh, thành phố Trung bộ và Đông Nam bộ tham dự tập huấn.

 

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn. Ảnh: MINH NGUYỆT

  

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm cho biết: Việc bảo đảm và phát huy quyền con người ở Việt Nam đã được Đảng và Nhà nước ta quan tâm thực hiện từ khi lập quốc, nhất là khi Đảng khởi xướng công cuộc đổi mới đến nay. Đảng và Nhà nước quan tâm chỉ đạo, dành nguồn lực hoàn thiện hệ thống chính sách và pháp luật về bảo vệ, bảo đảm quyền con người và qua đó, từng bước xác lập vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, đóng góp tích cực, có trách nhiệm vào việc bảo vệ và đấu tranh về nhân quyền ở bình diện toàn cầu…

 

Hội nghị nhằm phổ biến, quán triệt các nội dung của đề án Truyền thông về quyền con người theo Quyết định 1079/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tại đây, các đại biểu được nghe các báo cáo viên thông tin về nhận thức, nguồn lực và hành động trong công tác truyền thông chính sách về quyền con người; tình hình công tác nhân quyền và một số định hướng công tác tuyên truyền về quyền con người thời gian tới.

 

Quang cảnh hội nghị tập huấn. Ảnh: MINH NGUYỆT

  

Hội nghị cũng quán triệt một số nội dung chính của đề án Truyền thông về quyền con người, hướng dẫn thúc đẩy quảng bá hình ảnh địa phương ra nước ngoài. Ngoài ra, hội nghị còn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giải đáp thắc mắc, tháo gỡ khó khăn của các tỉnh trong công tác truyền thông, thông tin đối ngoại về quyền con người, nhất là xây dựng cơ chế phối hợp giữa các lực lượng, giữa các cơ quan chuyên trách với báo chí, truyền thông. Hội nghị mẫu về cơ chế cung cấp thông tin cho báo chí về công tác nhân quyền và thông tin đối ngoại định kỳ cũng được triển khai vào dịp này.

 

Đây là hội nghị tập huấn đầu tiên triển khai trực tiếp đề án 1079 tới lực lượng làm công tác nhân quyền và thông tin đối ngoại các tỉnh, thành. 

 

MINH NGUYỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek