Chủ Nhật, 22/09/2024 04:23 SA
Điển hình tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới ở Đồng Xuân
Thứ Năm, 03/08/2023 10:47 SA

Những năm qua, huyện Đồng Xuân triển khai nhiều hoạt động chăm lo phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Từ đó đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình có nhiều đóng góp vào thành tích chung. Nổi bật là ông Phạm Ngọc Hòa, người gương mẫu đi đầu trong thực hiện dân vận khéo tại địa phương.

 

Ông Phạm Ngọc Hòa (bìa trái) được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong đóng góp xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Ảnh: BẢO TRÂM

 

Ông Phạm Ngọc Hòa sinh năm 1959, hiện là cán bộ hưu trí, Bí thư Chi bộ thôn Phú Xuân B, xã Xuân Phước. Trước khi về hưu, ông là Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đồng Xuân.

 

Ý thức được chương trình xây dựng nông thôn mới có ý nghĩa quan trọng, làm thay đổi diện mạo quê hương, giúp đời sống người dân được nâng lên cả về vật chất lẫn tinh thần, nên từ năm 2021-2023, ông Hòa cùng tập thể chi ủy và ban phát triển thôn nỗ lực vận động toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

 

Kết quả trong 3 năm, thôn Phú Xuân B vận động được hơn 150 triệu đồng. Với nguồn kinh phí này, thôn đã trồng trên 200 cây xanh các loại, tạo bồn hoa cây cảnh xung quanh nhà văn hóa thôn, xây dựng nhà để xe, khán đài bên trong nhà văn hóa, thực hiện công trình điện thắp sáng cho khu vui chơi thể thao, trang trí khánh tiết bên trong nhà văn hóa… Những việc làm đó góp phần giúp thôn Phú Xuân B được công nhận khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.

 

Theo ông Hòa, giải pháp hữu hiệu để thực hiện các công việc nêu trên, chủ yếu là làm tốt công tác dân vận, tuyên truyền vận động toàn dân, bà con trong thôn, cựu học sinh, sinh viên làm ăn xa nhà chung tay góp sức xây dựng quê hương. Khi chủ trương hợp lòng dân, người dân sẽ đồng tình hưởng ứng cao. Ngoài ra, khi kinh tế ổn định, tùy điều kiện của gia đình, người dân sẽ đóng góp cùng chính quyền thực hiện các công trình, chương trình an sinh xã hội để địa phương ngày càng phát triển.

 

Những năm qua, ông Hòa luôn gương mẫu trong chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ông thường xuyên có ý kiến đóng góp trong các buổi sinh hoạt chi bộ và họp dân nhằm xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh và giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Nhiều năm liền, ông Hòa là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Ông Châu Văn Thiện, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Phước cho biết: Ông Phạm Ngọc Hòa là đảng viên tiêu biểu của địa phương. Sự nhiệt tình của ông Hòa đã góp phần thay đổi nhận thức của người dân về việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, qua đó đổi thay diện mạo quê hương.

 

Với sự tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, ông Phạm Ngọc Hòa đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành, được UBND huyện khen tặng vì có thành tích tiêu biểu trong đóng góp xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

 

BẢO TRÂM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek