Chủ Nhật, 07/07/2024 08:23 SA
Mỗi cán bộ mặt trận phải bám sát cơ sở
Chủ Nhật, 23/07/2023 21:34 CH

Đó là đề nghị của đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đối với MTTQ các cấp tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 Cụm thi đua ủy ban MTTQ các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung, gồm các tỉnh Phú Yên, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Kon Tum, Gia Lai, Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Nam, vừa diễn ra ở Kon Tum.

 

6 tháng đầu năm 2023, ủy ban MTTQ các cấp trong cụm và các tổ chức thành viên đã thực hiện tốt sự chỉ đạo, hướng dẫn của trung ương, của các cấp ủy đảng và bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị để xây dựng và triển khai thực hiện chương trình phối hợp thống nhất hành động đạt nhiều kết quả tốt. MTTQ các cấp trong cụm thi đua đã từng bước đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp nhân dân, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Nội dung, hình thức công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc ở các địa phương trong cụm có nhiều đổi mới, chất lượng, hiệu quả, góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương.

 

MTTQ các cấp trong cụm cũng phát huy vai trò của mình trong triển khai thực hiện chương trình an sinh xã hội, nhất là việc chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách khó khăn trong cuộc sống; công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội ngày càng đi vào chiều sâu; nhiều mô hình, cách làm hay được nhân rộng, biểu dương.

 

Để tiếp tục phát huy vai trò của MTTQ các cấp trong 6 tháng cuối năm 2023, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị mặt trận các tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác nắm bắt tình hình nhân dân và phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội để thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân trên địa bàn nhằm sớm phát hiện những điểm nóng, những vấn đề phát sinh tại khu dân cư. “Mỗi cán bộ mặt trận phải sát dân, phải bám sát cơ sở và tiếp tục phát huy vai trò của ban công tác mặt trận ở các khu dân cư để tổ chức các hội nghị đối thoại, hội nghị tiếp xúc nhằm phát huy hiệu quả việc nắm bắt tình hình nhân dân hơn nữa”, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek