Thứ Hai, 07/10/2024 19:32 CH
Cụ ông 81 tuổi âm thầm nhặt rác
Thứ Hai, 17/04/2023 09:10 SA

Cụ Nguyễn Sen nhặt rác tại khu vực biển xóm Rớ. Ảnh: HƯƠNG THANH

Hai năm trở lại đây, hình ảnh cụ ông dáng người cao, mảnh khảnh, bước chân không còn nhanh nhạy nhưng sáng sáng vẫn âm thầm nhặt rác tại công viên khu vực bờ kè xóm Rớ, phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) khiến bao người xúc động. Đó là cụ ông Nguyễn Sen, sinh năm 1942, ở khu phố 4, phường Phú Lâm, bậc cao niên nêu gương về ý thức bảo vệ môi trường biển.

 

Theo ông Trần Viết Hòa, người trực công tác cứu hộ, cứu nạn khu vực bãi tắm phường Phú Đông cho biết: Suốt hai năm qua, bất kể thời tiết nắng mưa, cụ Nguyễn Sen đều có mặt tại khu vực biển này từ 4 giờ 30 sáng, một mình lặng lẽ, âm thầm nhặt rác. Vì còn mờ đất nên cụ phải dùng đèn pin gắn trên mũ lưỡi trai soi tìm rác. Lộ trình nhặt rác của cụ trải dài trên 500m dọc theo bãi tắm, nhặt rác đầy bao, cụ chuyển rác đến nơi tập kết. Cứ thế, cụ ông nhặt rác liên tục đến 6 giờ 30 mới nghỉ tay, sau đó tắm biển rồi về nhà.

 

Được biết, nhà cụ ở cách bãi biển phường Phú Đông gần 6km, để có mặt tại đây vào lúc 4 giờ 30 thì 4 giờ 10 sáng, cụ đã rời nhà. Ông Hòa cho biết thêm, ngoài việc âm thầm nhặt và thu gom rác chuyển đến nơi tập kết, cụ Nguyễn Sen không bao giờ đốt rác trên bãi biển vì cho rằng như vậy sẽ ô nhiễm bầu không khí; thêm nữa cụ còn dùng tiền túi mua 10 sọt nhựa, thuê đánh máy, ép plastic với dòng chữ: Xin bà con vui lòng bỏ rác vào giỏ để cho sân bãi được sạch sẽ, gắn vào các sọt nhựa đặt ở nhiều vị trí dọc bãi tắm lưu ý mọi người tránh vứt rác bừa bãi ảnh hưởng đến môi trường.

 

Cụ Nguyễn Sen chia sẻ: Tôi nay đã ngoài 80 tuổi, chân tay trở nên chậm chạp, việc đi lại cũng khó khăn hơn, nhưng ngày nào còn sức khỏe, tôi vẫn sẽ làm công việc này, chỉ mong góp sức nhỏ bé của mình bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp để mọi người được thư giãn trong bầu không khí trong lành nhất.

 

Điều cụ ông Nguyễn Sen phấn khởi nhất khi biết những việc làm của mình đã mang lại hiệu ứng tích cực, nhiều người đến biển Đông Tác cũng đã dần thay đổi thói quen, không còn vứt rác bừa bãi nữa. Và ngày càng có nhiều người tự giác cùng cụ Nguyễn Sen tham gia nhặt, thu gom rác, chung tay bảo vệ môi trường.

 

HƯƠNG THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek