Theo Phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa, từ ngày 7/11 đến nay, Trung tâm Điều hành đô thị thông minh TP Tuy Hòa (IOC Tuy Hòa) tiếp nhận 25 phản ánh, kiến nghị của Nhân dân thành phố; đã xử lý thành công 23 kiến nghị, đạt tỉ lệ 92%.
Trong đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố xử lý 2 kiến nghị đúng hạn; Công an TP Tuy Hòa xử lý 5 phản ánh đúng hạn; Phòng VH-TT xử lý 1 phản ánh; Trung tâm Cung ứng dịch vụ công ích thành phố xử lý 2 phản ánh. UBND các phường 1, 2, 5, 7, 9, Phú Thạnh, Phú Đông và xã Bình Kiến xử lý đúng hạn 13 phản ánh. Riêng Công ty CP Môi trường đô thị Phú Yên và UBND xã Bình Ngọc, mỗi đơn vị xử lý xong 1 phản ánh, còn 1 phản ánh đang xử lý.
Theo ông Nguyễn Văn Nhơn, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố, những ý kiến phản ánh của Nhân dân tập trung vào các lĩnh vực cơ bản gồm chiếu sáng công cộng, giao thông, hạ tầng, lấn chiếm lòng lề đường, tụ tập buôn bán, xây dựng trái phép… Sau khi được xử lý, người dân thể hiện sự hài lòng đạt 91%. Thời gian tới, đơn vị đề xuất UBND thành phố tiếp tục hướng dẫn người dân gửi phản ánh kiến nghị qua ứng dụng “TP Tuy Hòa trực tuyến”; tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng trong việc xử lý kiến nghị của người dân đúng thời gian quy định…
BẠCH VÂN