Thứ Bảy, 21/09/2024 11:48 SA
CLB nữ doanh nhân Phú Yên: Nhân lên tấm lòng nhân ái
Thứ Ba, 30/08/2022 09:46 SA

Không chỉ là nơi tập hợp nhiều phụ nữ giỏi điều hành và quản lý kinh tế, CLB Nữ doanh nhân Phú Yên (CLB) còn kết nối những tấm lòng nhân ái để giúp đỡ nhiều mảnh đời kém may mắn. Vừa qua, CLB ra mắt Quỹ Tấm lòng nhân ái với mục tiêu tạo lập nguồn quỹ ổn định, sẵn sàng hỗ trợ lâu dài cho những hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm động lực phấn đấu và vượt lên số phận.

 

CLB Nữ doanh nhân thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ. Ảnh: THÁI HÀ

 

Sẻ chia cùng cộng đồng

 

Là phụ nữ, vừa đảm đương công việc lãnh đạo doanh nghiệp, vừa phải chu toàn trách nhiệm của người vợ, người mẹ trong gia đình, thế nhưng, với tấm lòng sẵn sàng sẻ chia cùng cộng đồng, các thành viên CLB vẫn dành nhiều thời gian đến vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn để chuyên chở, kết nối niềm tin và lan tỏa những điều tốt đẹp vào cuộc sống.

 

Bà Lê Thị Thân, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thu Thảo, chủ khách sạn Hùng Vương (TP Tuy Hòa), người gắn bó nhiều năm với hoạt động thiện nguyện của CLB, chia sẻ: “Khi tham gia CLB, tôi có cơ hội giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong xã hội. Càng đi nhiều, tôi càng thấy ở nhiều nơi, vẫn còn nhiều hoàn cảnh cần trợ giúp. Vì vậy, những năm qua, tôi cùng các chị em trong CLB cố gắng dành thời gian, tổ chức nhiều chuyến thiện nguyện về các địa phương để tận tay trao những phần quà, góp phần giúp bà con vượt qua giai đoạn ngặt nghèo”.

 

Bên cạnh thăm hỏi, động viên, hỗ trợ về vật chất, CLB đang duy trì Quỹ Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp nhằm hỗ trợ phương tiện sinh kế cho phụ nữ nghèo, phụ nữ các vùng bị ảnh hưởng thiên tai. Hiện tại, quỹ đang có 400 triệu đồng luân phiên cho phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố mượn không tính lãi để phát triển kinh tế gia đình.

 

Đặc biệt, khi dịch COVID-19 bùng phát, CLB càng thể hiện được vai trò, trách nhiệm của mình với xã hội bằng cách đẩy mạnh công tác thiện nguyện, cứu trợ kịp thời những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vì dịch bệnh. Trong năm 2021, CLB nhận đỡ đầu hai bé Lương Công Việt Tiến (SN 2008) ở xã Đức Bình Đông, huyện Sông Hinh và cháu Hờ Loan (SN 2011) ở xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa. Cả hai cháu đều mất cha hoặc mẹ do COVID-19, kinh tế gia đình rất khó khăn.

 

Nói về hoạt động xã hội từ thiện của CLB thời gian qua, Chủ nhiệm CLB Nguyễn Thị Nga chia sẻ: “Chúng tôi mỗi người kinh doanh ở mỗi lĩnh vực khác nhau, tất cả rất bận rộn nhưng đều có một điểm chung là tâm huyết với các hoạt động thiện nguyện. Chúng tôi tâm niệm rằng làm từ thiện xuất phát từ cái tâm nên hầu hết các chuyến đi của CLB đều rất âm thầm. Các nữ doanh nhân đã thật sự tham gia bằng cả tấm lòng. Đây là điều tôi rất trân trọng”.

 

Tiếp tục hành trình lan tỏa yêu thương

 

Từ khi thành lập (2007) đến nay, CLB đã có nhiều hoạt động thiện nguyện từ góc độ CLB đến góc độ cá nhân các thành viên. Tuy nhiên, với mong muốn đưa hoạt động này trở nên quy củ hơn, quy mô lớn hơn, hoạt động ổn định, hiệu quả hơn, CLB đã ra mắt Quỹ Tấm lòng nhân ái.

 

Chia sẻ lý do muốn nâng tầm hoạt động thiện nguyện của CLB, bà Nguyễn Thị Nga cho biết: Trong nhiều năm đồng hành cùng các hoạt động thiện nguyện của CLB, nhiều hình ảnh khắc khổ đã chạm đến trái tim, càng thôi thúc tôi đi nhiều, cho đi nhiều hơn nữa.

 

Như khi dịch COVID-19 bùng phát, chúng tôi đã nhìn thấy hình ảnh của những người lao động từ miền Nam chật vật vượt đường xa về quê trong nỗi lo âu, thấp thỏm. Khi ấy, CLB đã tổ chức các hoạt động tiếp sức, động viên kịp thời để giúp hành trình của họ bớt nhọc nhằn. Hay, chính bản thân tôi khi có thông tin người dân TP Hồ Chí Minh bị phong tỏa nhiều tháng, thiếu thốn trăm bề, đã xuống tận cảng mua hàng tấn cá gửi vào hỗ trợ. “Chúng tôi thực hiện hoạt động thiện nguyện thường xuyên, nhưng khi cần đến đâu thì phát động đến đó nên có phần bị động. Vì vậy, các thành viên CLB đều thống nhất cần có một quỹ cố định để khi gặp hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi có thể hỗ trợ ngay lập tức”, bà Nga chia sẻ.

 

Dù mới ra mắt gần đây, Quỹ Tấm lòng nhân ái đã nhận được sự tin tưởng, hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp. Vì vậy, chỉ trong tháng 8 này, CLB đã nhận được 276 triệu đồng. Trong đó, Công ty TNHH Đồng Tiến, Công ty TNHH Hợp Châu, Mộc Miên Homestay, Trung tâm Ngoại ngữ Cầu Vồng… và nhiều doanh nghiệp khác đã hưởng ứng, đóng góp quỹ từ rất sớm.

 

Đại diện CLB cho biết sẽ liên tục cập nhật các hoạt động thiện nguyện của quỹ để các mạnh thường quân và mọi người có thể cùng dõi theo, đồng hành cùng hành trình kết nối yêu thương của Quỹ Tấm lòng nhân ái.

 

“Chúng tôi thành lập Quỹ Tấm lòng nhân ái với mong muốn đóng góp một phần trách nhiệm với xã hội bằng những hoạt động thiết thực. Chúng tôi luôn cố gắng đi tới tận nơi, khảo sát thực tế từng hoàn cảnh nhằm hỗ trợ một cách thiết thực nhất. Chúng tôi cũng hy vọng rằng sẽ mang được nhiều yêu thương hơn nữa tới những hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống”, Chủ nhiệm CLB Nguyễn Thị Nga cho hay.

 

Bà Trần Thị Binh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: CLB đã có nhiều hoạt động thiện nguyện như: Xây dựng Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, vận động đóng góp để phụ nữ các huyện mượn vốn khởi nghiệp, đỡ đầu trẻ mồ côi, hỗ trợ phòng, chống COVID-19. Chúng tôi mong rằng, Quỹ Tấm lòng nhân ái đi vào hoạt động sẽ tiếp tục nối dài thêm hành trình yêu thương và sẻ chia.

 

CLB Nữ doanh nhân Phú Yên đã có nhiều hoạt động thiện nguyện như: Xây dựng Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, vận động đóng góp để phụ nữ các huyện mượn vốn khởi nghiệp, đỡ đầu trẻ mồ côi, hỗ trợ phòng, chống COVID-19. Chúng tôi mong rằng, Quỹ Tấm lòng nhân ái đi vào hoạt động sẽ tiếp tục nối dài thêm hành trình yêu thương và sẻ chia.

 

Bà Trần Thị Binh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh

 

THÁI HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek