Đó là đánh giá của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” về việc thực hiện cuộc vận động này trong 6 tháng đầu năm 2022.
Báo cáo đánh giá nêu rõ: Thông qua cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hàng hóa Việt Nam ngày càng được chú trọng hơn về chất lượng và mẫu mã, lợi ích của người tiêu dùng cũng được quan tâm, đảm bảo hơn. Các doanh nghiệp đã sản xuất nhiều hàng hóa có chất lượng, sức cạnh tranh cao, giá thành sản phẩm phù hợp, đáp ứng yêu cầu tiêu dùng của người dân.
Nhân dân cũng từng bước nhận thức rõ trách nhiệm, vai trò to lớn của mình trong việc thực hiện cuộc vận động, tích cực tham gia các chương trình mua sắm sản phẩm Việt có chất lượng cao, góp phần xây dựng thương hiệu hàng hóa, sản phẩm Việt Nam ngày một uy tín. Công tác kiểm tra, quản lý thị trường, công tác giám định hàng hóa được quan tâm và tăng cường thực hiện, góp phần ngăn chặn hàng kém chất lượng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm các vi phạm về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, gian lận thương mại…
MẠNH THÚY