UBND TP Tuy Hòa vừa tổ chức hội nghị đánh giá công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2021 và đề ra các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác này trong thời gian đến.
Năm 2021, UBND thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả 6 nội dung CCHC. Đến ngày 31/3/2022, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố đã tiếp nhận 18.375 hồ sơ; tỉ lệ hồ sơ giải quyết đúng hẹn và trước hẹn đạt 84,58%. Tổng số văn bản đi giữa các cơ quan, địa phương với các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn là 2.812; văn bản được gửi hoàn toàn dưới dạng điện tử là 2.617, đạt tỉ lệ 93,06%. UBND thành phố và cấp xã đã áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.
Từ nay đến hết năm 2022, thành phố tập trung nêu cao tinh thần trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo CCHC; đảm bảo hoàn thành 100% kế hoạch các nhiệm vụ đã được phân công từng cơ quan, đơn vị phụ trách; tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh bằng các hình thức dễ tiếp cận qua hệ thống Zalo nhóm của từng thôn, khu phố và trên fanpage; thường xuyên mở các lớp tập huấn về công tác CCHC cho công chức, viên chức để nắm rõ các quy trình yêu cầu khi giải quyết công việc; xây dựng trang thông tin điện tử UBND các phường, xã vào hệ thống của thành phố…
PHẠM THÙY