Thứ Ba, 17/09/2024 00:22 SA
Lên núi cao tìm sóng internet học trực tuyến
Thứ Ba, 15/03/2022 13:00 CH

Hiện dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện Đồng Xuân với số ca mắc tăng cao, trong đó có nhiều giáo viên và học sinh bị nhiễm. Nhiều xã ở cấp độ 3, Phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường học cho học sinh chuyển từ học trực tiếp sang trực tuyến.

 

Đối với học sinh ở xã, phường, thị trấn vùng đồng bằng có hạ tầng viễn thông hiện đại thì việc học trực tuyến thông qua mạng internet có nhiều thuận lợi, nhưng với học sinh các xã vùng núi cao như Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân thì việc học trực tuyến gặp nhiều khó khăn, nhất là học sinh ở thôn Phú Đồng và Phú Hải. Do hai thôn này sóng viễn thông yếu nên các em học sinh phải đi bộ lên các gò đồi, núi cao để tìm sóng wifi, kết nối internet với điện thoại di động, phục vụ việc học tập. Bất kể ngày nắng hay ngày mưa gió, các em cặm cụi học bài trong những chiếc lán dựng tạm, hoặc ngồi trên các mỏm đá chênh vênh giữa trời, vừa nghe thầy cô giáo giảng bài, vừa giữ những chiếc dù cho khỏi bay đi trước những cơn gió lớn.

 

Em Ka Pá Thị Mỹ, học sinh lớp 10B Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, nhà ở thôn Phú Đồng chia sẻ: “Vì dịch bệnh COVID-19 phức tạp, nên mấy hôm nay nhà trường cho chúng em về nhà và học trực tuyến. Em cố gắng học tập thật tốt để củng cố kiến thức. Vất vả không sao, chỉ mong sóng viễn thông ổn định, dễ dàng truy cập internet để em nghe trọn vẹn bài giảng của thầy cô”.

 

Anh Trương Anh Hoàng, nhân viên Trạm Lâm trường Phú Đồng chứng kiến cảnh học sinh lên núi cao tìm sóng viễn thông để học tập, cho biết: Ngày nắng còn đỡ, chứ ngày mưa gió là quần áo, sách vở của các cháu ướt hết. Tội lắm. Mong dịch bệnh chấm dứt và làng mình có dịch vụ internet chất lượng để các cháu học tập thuận lợi hơn.

 

Hiện nay, nhiều con em ở thôn Phú Đồng và thôn Phú Hải đang học THCS và THPT nội trú ở huyện và tỉnh, nhưng không có máy tính phục vụ việc học tập, nhiều em không có điện thoại thông minh để học tập. Cảnh học trò ngồi học giữa rừng không bỏ lỡ buổi học nào cũng khiến các thầy cô rất xúc động. Rất mong các đơn vị quan tâm đầu tư hạ tầng viễn thông, nâng cao chất lượng dịch vụ internet tại xã vùng cao Phú Mỡ để phục vụ người dân nơi đây tốt hơn; để hành trình tiếp thu tri thức của học sinh miền núi không bị gián đoạn.

 

Các em học sinh ở thôn Phú Đồng học trực tuyến trên một gò đồi cao
Một em học sinh ngồi trong lán dựng tạm trên rẫy học bài
Một nhóm học sinh khác tìm đến rừng keo rợp bóng để vừa tránh nắng, vừa tìm sóng viễn thông kết nối internet phục vụ việc học
Đường lên núi cao tìm sóng internet học trực tuyến

 

TÂM PHẠM (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek