Thứ Sáu, 20/09/2024 19:20 CH
Đẩy mạnh phong trào thi đua phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội
Thứ Ba, 01/03/2022 20:57 CH

Đó là một trong những nội dung trọng tâm của công tác mặt trận từ tỉnh đến cơ sở trong năm 2022 vừa được đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh kết luận tại hội nghị giao ban với Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố.

 

Theo đó, ủy ban MTTQ các cấp tiếp tục tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tỉnh ủy; nghị quyết của Quốc hội, quyết định, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ… về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19; đẩy mạnh phong trào thi đua phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Đa dạng hóa cách thức lắng nghe, tập hợp, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân để phản ánh tới Đảng và Nhà nước. Nâng cao thực chất công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ. Trong đó, đối với công tác giám sát, tập trung theo dõi, giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị sau các cuộc giám sát chuyên đề; đối với các ý kiến, kiến nghị chưa được các cơ quan xem xét giải quyết thì tiếp tục có văn bản kiến nghị. Đối với hoạt động phản biện xã hội, cần phải chủ động, thông qua các cuộc họp ở cấp huyện lựa chọn, đề nghị phản biện xã hội các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến quyền và lợi ích của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân.

 

Các cấp mặt trận tiếp tục phối hợp nâng cao chất lượng công tác tiếp xúc cử tri cũng như tăng cường hiệp thương, phối hợp thống nhất hành động với các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức thành viên của MTTQ, để tạo nên sức mạnh tổng hợp của hệ thống mặt trận từ tỉnh đến cơ sở.

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek